THIRD PERSON'S POV
"Mom, saang kwarto matutulog si Taehyungie hyung?" Tanong ni Jungkook habang nagpapalit ng damit pantulog. "Hindi ba't dito naman sya parating natutulog kapag nag-s-stay sya dito?" Takang-tanong ni Xyrene na kinanguso ni Jungkook.
"Bakit? Nag-away ba kayo?" Umupo si Xyrene sa harap ng anak nya na nakayuko. Inangat nya ang mukha nito at nagulat pa nung makitang malapit na itong maluha. "Hush, baby, what's wrong?" Tanong ni Xyrene na kinaiyak na ng bata.
"M-Mom, he's mad at me. He won't sleep here." Sabi nya habang umiiyak sa balikat ni Xyrene. "But why? Did you do something wrong?" Tanong ni Xyrene at mabilis na kumalas ng yakap.
"I-I threw his gift to the window when I received it." Nanlaki ang mga mata ni Xyrene sa nalaman. "K-Kookie.." Naibulong nya na lang samantalang nagyuko muli ng ulo si Jungkook.
Di nya rin masisisi si Taehyung kung nagalit o nainis man ito dahil sa ginawa ni Jungkook. Tunay na masakit iyon sa kalooban.
"I-I'm sorry, Mom. I'm just irritated and sad that time." Malungkot na paliwanag ni Jungkook. Hinaplos ni Xyrene ang pisngi ng anak saka ito nginitian. "Talk to him, baby. I know that he's disappointed but if you'll explain yourself, he'll definitely forgive you." Pagpapagaan ni Xyrene ng loob nito.
"He's avoiding me, Mom." Sabi pa nito at umupo sa gilid ng kama. "Then do everything to explain yourself. He's leaving tomorrow at exactly 4AM, can you let him leave with anger?" Tanong ni Xyrene na mabilis na inilingan ni Jungkook.
"It's almost 8:30PM, it would be better if you'll ask Manang about Taetae's room." Sabi pa ni Xyrene dahil di nya rin alam kung saan nais matulog ni Taehyung ngayong gabi.
"Okay, Mom. Thank you." Sabi ni Jungkook at dun ay mabilis na lumabas si Jungkook ng kwarto nya, kasunod si Xyrene na pinanood ang pagbaba nito ng hagdan. Napailing na lang sya at tumuloy sa kwarto nilang mag-asawa.
Naabutan nyang may kausap sa cellphone ang asawa nya at kunut na kunot na ang noo nito. Marahan syang lumapit dito at niyakap ang bewang nito na bahagya nitong kinagulat.
"Hon.." Bulong ni Gerald. Ngumiti lang naman si Xyrene. Sinenyasan nya si Xyrene na mauna nasa kama na tumango naman. Hinalikan muna sya nito sa labi saka naglakad patungo sa kama. Naglakad naman si Gerald papunta sa veranda ng kwarto nila.
"What the hell Keos Frances, why did you fuckin' used my father's empire as well as the Jeon's surname?! Are you out of your mind?" Nagtitimping sabi ni Gerald sa kausap nya sa phone.
"Why? Don't I have the power to lead them, huh?" Tanging sagot nito na kinaigting ng panga ni Gerald.
"Keos, stop messing up with me." Asar na bulong ni Gerald. "Then stop acting like your the head of that empire. As far as I can remember, you don't want to hold it, don't you?" Sabi nito at nasisiguro nyang nakangisi ito ngayon.
"I'm not leading them, Keos. You knew how much I want to live a normal life. I'm not into that kind of thing. I'm not into guns, grenades and bullets. Damnshit. But you just fuckin used our surname. Di mo ba naisip na maaring malagay kami sa kapahamakan?!" Napapikit ng mariin si Gerald nung maalala ang dahilan ng pagpunta nya sa Russia.
BINABASA MO ANG
SEALED PROMISES (TAEKOOK FF) [COMPLETED]
Romance"Natatakot na'ko sa salitang promise, hyungie." Sabi ni Jungkook at napailing na lang. "Then let me change your point of view when it comes to promises. Let me heal your trauma..." Huminga ng malalim si Taehyung. "I promise that I'll stay, I will ne...