KIM TAEHYUNG'S POV
"Did he already told you what happened? Kung pano syang nagka-amnesia? Kung anong ginawa sa kanya ni Raxius? Kung sinaktan ba sya? Inabuso?" Naalimpungatan ako nung makarinig ng nag-uusap. Bahagya kong dinilat ang mga mata ko at tumingin sa paligid.
I saw Dad, Chim and Jin hyung talking at the center table. Kanina pa'ko nandito sa long sofa matapos nila kong pilitin magpahinga na muna. Yung pahinga lang sana ay napunta sa tulog dahil na rin sa pagod ko sa pag-iisip at pag-aalala kay Guk.
"No, Tito. Wala syang sinabi sa amin tungkol sa buhay nya habang wala sya sa atin. Sinabi nya lang na naaalala nya na tayo. Yun lang." Sagot ni Chim. Napansin ko ang pag-aalala sa mukha ni Dad habang nakatingin sa kawalan.
Inalis ko ang comforter na nakabalot sakin saka umupo sa isa pang upuan na walang umookupa. Gulat silang napalingon sakin samantalang seryoso ko silang tiningnan.
"He drugged me." Sabi ko. Napalitan ng pag-aalala ang mukha nila. Huminga ako ng malalim bago nagyuko ng ulo.
"That day, when they kidnapped me, Raxius injected a syringe to me that I lost my consciousness. Nagising akong nasa madilim na kwarto. Nakatali ang kamay at paa ko at sobrang sakit ng katawan ko. May tape din ako sa bibig at ramdam na ramdam kong marami akong sugat at pasa." Kwento ko. Hinawakan ni Chim ang kamay ko kaya bahagya akong ngumiti.
"I waited for some minutes until someone turned on the light. It's Raxius together with a doctor, Khael Ferres. May pinag-uusapan sila na di ko na rin maintindihan dahil sa sama ng pakiramdam ko. Di ko alam kung ano yung sinaksak sakin ni Raxius na nagbigay ng sakit sa ulo at katawan ko. I heard them arguing. The doctor hated what Raxius wants not until Raxius pointed a gun at him." Sabi ko.
"So, biktima lang din yung doktor?" Tanong ni Dad. "Yes. Nung lumapit sya sakin ay nag-aalala nyang hinipo ang noo ko. Binulungan nya pa'ko ng maraming 'sorry' dahil wala rin syang magawa nung mga oras na yun. Nasa teritoryo kami ni Raxius. Kahit na ayaw nya ay wala syang nagawa kundi ipainom sakin ang ilang mga gamot samantalang pinapanood kami ni Raxius." Kwento ko.
"He's really a demon. Lahat ay paiikutin nya sa palad nya basta makuha ang gusto nya." Sabi ni Dad habang nakakuyom ang kamao.
"Days passed by. Di ko na nakita si Dr. Khael pero may inuutusan si Raxius na tauhan nya, lagi itong may pinapainom sakin at sinasaksakan ako ng kung ano. I lost myself. I lost my mind. I can't fight back. I lost my sanity. Di ko na halos kilala yung sarili ko dahil sa pinaggagawa nila sakin. They're trying to erase all my memories using that drugs and yeah, they succeeded." I look at them as they sadly look away.
BINABASA MO ANG
SEALED PROMISES (TAEKOOK FF) [COMPLETED]
Romance"Natatakot na'ko sa salitang promise, hyungie." Sabi ni Jungkook at napailing na lang. "Then let me change your point of view when it comes to promises. Let me heal your trauma..." Huminga ng malalim si Taehyung. "I promise that I'll stay, I will ne...