{23} I'M THE LOVER, RIGHT?

282 20 41
                                    

KIM TAEHYUNG'S POV

"Dad, I thought you're guarding his every moves? How did he find Louis?" Tanong ko habang hinihilot ang sintido ko. "I'm also shocked about this, Taetae. I didn't know that Louis is connected to Raxius." Sagot ni Dad kaya napahinga na lang ako ng malalim.

"Is there any way that we can forbids him on seeing Louis?" Tanong ko. "I'm afraid we can't. Kapag gumalaw pa tayo ngayon ay mahahalata na nya na pilit natin syang inilalayo kay Raxius. Kapag pinilit natin syang ilayo sa mga Louis ay baka maghinala na sya sa atin." Sagot nya.

"Pero mas nakakatakot kung mas mapapalapit sya sa mga Louis. Lalo na at baliw na baliw sa kanya yung babaeng anak ng Louis. Ginagamit ni Gukkie yung kabaliwan ng babaeng yun para makuha nya ang mga impormasyon na kailangan nya." Sabi ko at dun ay narinig ko ang mahinang tawa ni Dad.

"Why do I hear jealousy on your tone?" Tumatawang tanong nya na kinakagat ko sa labi ko. "W-What? I'm not, Dad. Kinulang lang talaga sa turnilyo yung Annie na yun. Masyado syang nababaliw sa isang taong ginagamit lang sya." Nakairap kong tugon.

"Oh, really? Then why don't you talk to Annie? Tell her that Kookie is just using her." Suhestyon ni Dad. "Parang di makakatulong yun Dad. Annie and I see each others as enemies. Iisipin lang ng baliw na yun na sinisiraan ko sa kanya si Gukkie. Di sya maniniwala sakin at baka makarating pa kay Gukkie yun." Sabi ko.

"Let me think of other solution. I'll just call you once I get one." Sabi ni Dad. "Okay, Dad. Thank you." Binaba ko ang cellphone at napatitig na lang sa kawalan.

"Nasaan si Kookie? Kanina pa'ko paikut-ikot dito pero wala sya." Napalingon ako kay Jin hyung nung bigla syang sumulpot sa tabi ko.

"Ewan ko, hyung. Baka kasama si Annie." Sagot ko. "What?! Why are you letting him? Dapat ay binabakuran mo na sya lalo na at isa't kalahating maharot yung babaeng yun. Naku, Taehyung, hindi kita pinalaking mahina at duwag. Dapat ay mas mahigpit ka lalo na ngayon na may label na kayo." Sermon nito sakin na kinasimangot ko.

"Wala kong magagawa, hyung. Kailangan ko syang suportahan sa mga plano nya. Gusto nyang mapalapit sa mga Louis dahil isa yun sa makakapagturo sa kanya ng pumatay kina Tita at Tito." Sabi ko.

SEALED PROMISES (TAEKOOK FF) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon