Công Phượng và Văn Toàn đi xuống sảnh thì đồng hồ cũng đã điểm 7h. Ban đầu cậu một mực không chịu đi, Công Phượng càm ràm tới lui, lấy chuyện cậu hay trốn BHL mà bỏ bữa, nói rằng nếu cậu không xuống dùng bữa thì sẽ đi nói chuyện đó với BHL cùng với Quế Ngọc Hải. Cậu thật sự là bị dồn vào tình huống trớ trêu, khóc không ra nước mắt.
Cậu mặt nặng mày nhẹ luyên thuyên không ngớt, Công Phượng cũng không vì thế mà có thể bỏ qua được cho Văn Toàn. Một phần vì muốn làm tròn trách nhiệm một thằng bạn cũng như thay ông Hải chăm sóc nó. Công Phượng biết rõ Văn Toàn biếng ăn và đâm ra là hay bị đau bao tử. Mỗi lần như vậy, Quế Ngọc Hải cứ như Tula ở địa ngục. Hành đồng đội, anh em. La mắng những con người không có tội, là vì đúng ra lỗi vẫn nằm ở Văn Toàn. Cho nên Công Phượng lúc nãy hơi nhỉnh sắc mặt lên một chút, nghiêm túc mà bảo với Văn Toàn.
Thế là Văn Toàn ấm ức lắm, nhưng cũng tíu tít đi theo sau Công Phượng. Lúc đó, cậu khôi hài không thua gì đi thi Thách thức danh hài. Ở phía sau Công Phượng, cậu cứ lay lay vạt áo thun trắng toát. Miệng luôn luôn nói:
"Phượng, né anh Hải ra nha. Đi chỗ nào mà không có ảnh á."
Công Phượng vẫn chăm chú nhắm đến phía trước mà đi, lời của cậu nói sẽ không bao giờ tác động được đến Công Phượng. Bởi vì, nơi mà Công Phượng chọn chính là chỗ Ngọc Hải đang ngồi chờ.
Văn Toàn núp sau lưng Công Phượng. Khi thấy Công Phượng không đi nữa, Văn Toàn cứ ngỡ là mọi chuyện tốt đẹp rồi. Nhưng đến khi cậu dịch người sang một bên, cảm xúc liền trì trệ, lắng động xuống. Quế Ngọc Hải đang ngồi đó, trên tay là chiếc Iphone đang mở tin tức và dường như Quế Ngọc Hải đã biết sự hiện diện của 2 người. Anh bỏ điện thoại lên bàn, quay sang nhìn cậu và Công Phượng.
Trước câu chào, Quế Ngọc Hải cười lộ ra chiếc răng khểnh. Nụ cười này đã làm bao nhiêu trái tim của các cô gái sôi sục, ngưỡng mộ có, yêu thích có, và có cả sự tính toán và âm mưu. Nhưng suy cho cùng, những phát sinh ấy vẫn đến từ phía các cô gái. Còn đối với Ngọc Hải, dù cho là có cười bao nhiêu thì không đồng nghĩa với việc nụ cười này thể hiện được sự yêu thích của anh đối với bé con. Bởi vì, Văn Toàn là ngoại lệ với Ngọc Hải, là một bảo vật hay là một viên trân châu quý báo. Có thể là quá phô trương, nhưng nhìn sâu một chút thì nó vẫn chưa là gì so với tình yêu của anh cả.
"Tại sao lại trễ thế? Mọi người ăn sắp xong rồi."
"Tại ai thì anh biết rồi, hỏi gì nữa." - Công Phượng trả lời rồi ngồi xuống chiếc ghế cạnh Ngọc Hải.
Văn Toàn biết rằng mình không trốn tránh được cho nên đành di chuyển sang phía đối diện, cách Ngọc Hải một đường kính. Mặt luôn cuối xuống, vẫn không dám ngẩng lên.
Quế Ngọc Hải vì thừa biết nguyên do, cho nên ngón tay trỏ gõ gõ lên bàn, hỏi bằng chất giọng mềm mại:
"Toàn, em sao đấy? Không khỏe sao?"
"Không..., không có..." - Văn Toàn lắc đầu.
Ngọc Hải nhìn sang Công Phượng, Công Phượng liền hiểu ý mà đứng lên đi sang bàn khác. Mặc dù anh chẳng muốn dấy vào đám rắc rối đang quậy tung cả cái sảnh lên ở phía đối diện đâu. Nhưng vì là ý Ngọc Hải cho nên Công Phượng vẫn ngậm ngùi rời đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
《BL》《0309 - Hải Toàn》|| Youth Dream
Short Story"Đến cả bảo vệ em mà anh còn làm không được, thì có tư cách gì ở bên em." Quế Ngọc Hải x Nguyễn Văn Toàn Vosansan_