[Anh ơi! Em về rồi, mình gặp nhau nhé. ]
Toàn! Em có đang biết không? Cái ngày mà anh không muốn lại đến rồi. Phải chi có em ràng buộc, anh đâu phải đau khổ thế này.
------
Một đêm Quế Ngọc Hải thức trắng, đến trời gần sáng thì anh trở về phòng. Nhìn căn phòng vốn ngăn nắp nay đã bừa bộn với những gói bánh kẹo và lon coca. Anh chán nản lục lọi tìm bộ đồ rồi bỏ vào phòng tắm, con ngươi thiếu ngủ lại tác dụng với nước tạo thành một màu đỏ như máu. Trên người loang lổ những giọt nước chưa được lau. Ngọc Hải ném phắt cái khăn lên giường rồi bỏ xuống sảnh.
Lúc này là 5h30p, trời con âm u và sương mù dày đặc. Không khí lạnh lại bao trùm cả không gian ở Hà Nội. Với một chiếc áo phông, Ngọc Hải ra ngoài tìm cafe nóng. Vì mỗi lần buồn, anh có thói quen là hút thuốc hay uống thứ gì đó đắng chát. Nhưng hiện anh ở tuyển, chế độ dinh dưỡng rất khắt khe nên không thể nào tiếp xúc với những thứ có hại. Chỉ cho phép bản thân uống cafe giải sầu.
Đi một vòng trên phố vắng, cuối cùng Ngọc Hải tấp vào hàng cafe ở ven đường. Anh công nhận một điều rằng, giữa thủ đô sa hoa tráng lệ bật nhất Việt Nam vậy mà vẫn có những con người giản đơn như thế. Phải chi cuộc sống cũng đơn thuần tương tự thì tốt biết bao.
Cầm trên tay tách cafe nghi ngút khói, Ngọc Hải rảo bước dọc theo ngõ đường mà đi đến sân tập. Anh có thể đi bộ đến đấy bởi vì giữa sân tập và khách sạn cách nhau không xa, xem như đây là bài tập thể dục cho buổi sáng. Mặc dù còn âm u lạnh lẽo đến rợn người.
Quế Ngọc Hải ngồi xuống hàng ghế trên kháng đài, mắt lơ đễnh nhìn ra nền cỏ xanh mướt. Mùi âm ẩm của sương trời mập mờ hiện rõ lên hình ảnh của chiến thắng và của sự thất bại. Lòng Ngọc Hải chợt nhói lên, lỡ như ngày nào đó bản thân không thể còn đá bóng được, chắc anh sẽ buồn đến chết mất. Vì không có bóng đá anh chẳng còn cách nào gần người mình thương. Anh biết rằng mình không phải là cầu thủ siêu sao hạng nhất, nhưng đôi chân này nổ lực đá thật tốt để ngày nào đó anh có thể đứng gần em trên bậc vinh quang. Yêu em! Dần trở thành thói quen.
Và sau này, người luôn bên em không còn là anh nữa. Em có buồn không? Chẳng hạn như một cô gái nào đó bước đến rồi mang anh đi, em có tiết nuối không? Văn Toàn! Anh đủ dũng khí để yêu em nhưng anh không đủ can đảm nghĩ đến việc phải mất em.
Có thể tương lai anh cưới một cô gái xinh đẹp, cho rằng cô ấy yêu thương anh hơn bất cứ ai. Nhưng thế, bản thân anh làm sao tồn tại giữa cuộc sống nghịch lý khó chấp nhận?
Giọt lệ trông suốt chảy dài trên gương mặt, tay nắm lại thành quyền đến tách cafe cũng biến dạng, méo mó. Ngọc Hải bức bối trong lòng nhưng chẳng làm được gì ngoài ngồi dửng dưng như bức tượng đài. Anh biết không sớm cũng muộn cô ta sẽ tìm đến đây, nói dăm ba cái lời lẽ ngọt ngào chuyên dùng để quyến rũ đàn ông. Lúc trước là anh ngu muội mới thật tâm yêu thương cô ta, và vì thế anh có một vết sẹo lớn trong lòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
《BL》《0309 - Hải Toàn》|| Youth Dream
Short Story"Đến cả bảo vệ em mà anh còn làm không được, thì có tư cách gì ở bên em." Quế Ngọc Hải x Nguyễn Văn Toàn Vosansan_