Đánh một giấc dài, Văn Toàn mơ hồ thoát khỏi mộng. Trong đầu vẫn còn thứ dư âm ồn ào của buổi họp báo. Cậu khó chịu nhăn mặt một cái, nhìn sang bên cạnh thì thấy Hồng Duy đang ngủ say như chết. Nói thật, nếu như Hồng Duy chẳng phải có Duy Mạnh bảo kê thì ngay lúc này cậu có thể đường đường chính chính đập một phát vào mặt con khỉ đáng ghét này. Nhiều lần ở tuyển, Hồng Duy rất hay ăn hiếp cậu. Mặt dù Văn Toàn biết đây chỉ là cách trêu đùa mà Duy vẫn hay làm nhưng cậu cảm thấy rất bức bối. Chạy đi mách các anh lớn thì chỉ nhận lại sự thờ ơ to đùng. Vì ai cũng có crush để chăm sóc, quan tâm. Có thèm ngó ngàng gì đến thằng em số khổ này đâu.
Cậu nhớ có lần, chịu hết nổi với cái tính khỉ của Hồng Duy. Văn Toàn lẫn trốn vào một góc mà khóc tu tu như đứa trẻ. Khóc cả đêm đến mắt đỏ cả lên, và cuối cùng chẳng biết làm gì Toàn bèn lấy điện thoại gọi cho Ngọc Hải tâm sự. Tâm sự rồi chuyển sang mách lẻo. Dù biết anh cũng không thể làm được gì nhưng khi nghe giọng ấm ấm đậm chất Nghệ An nhỏ nhẹ an ủi, Văn Toàn cũng vơi đi bớt cái tủi trong lòng. Và Ngọc Hải có hứa nếu được cơ hội anh được triệu tập lên tuyển. Anh nhất định gom bọn chúng xử một thể. Thế là đếm đó điện thoại của tất cả mọi người điều hiện lên dòng tin nhắn:
"Chúng bây một lần nữa làm Toàn khóc, anh sẽ đem cả cái Thái Bình Dương dìm chết tụi bây."
Đến sáng hôm sau, Văn Toàn được chào đón bằng những cặp mắt đầy quầng thâm. Còn nhìn cậu với vẻ mặt ai oán. Vốn dĩ cậu khóc xong, tâm sự với anh Hải và ngủ tít đến sáng, có biết chuyện gì xảy ra đâu. Sao mọi người nhìn cậu như thằng tội đồ vậy nè? Cho đến lúc Công Phượng đi đến bên cạnh chìa cái điện thoại ra, Văn Toàn ngó vào mới thấy cái tin nhắn dài dài của Quế Ngọc Hải gửi. Công Phượng thở dài nói với cậu rằng:
"Toàn, anh em lại mày. Mày nở lòng nào đem thù hằn ra mách lẻo với anh Hải? Bây giờ mày thấy không? Anh em ai cũng như con gấu trúc hoang dã vừa mới được lụm về. "
Văn Toàn ngợ ra tối hôm qua vừa kể lể chút xíu gì đó về Hồng Duy cho Ngọc Hải nghe, ai ngờ anh thù luôn cả đám. Ahihihi! Lỗi không phải tại Toàn đâu. Tại Toàn tủi thân nên Toàn tâm sự với anh Hải thôi.
Kể từ cái sự kiện lịch sử hôm đó. Hồng Duy chẳng dám ức hiếp cậu một lần nào nữa. Và cả đội luôn mang một nổi sợ nếu làm tiểu tổ tông giận chắc chắn cả đám chết như chơi. Bởi thế lực phía sau tiểu tổ tông trùm cả đại dương bao la. Nói chi đến Thái Bình Dương, cả cái sông Lam cũng đủ chìm ngủm rồi.
Văn Toàn ngồi nghỉ lại kí ức vừa "đau buồn" rồi cười tủm tỉm. Quả thật, anh Hải của Toàn dũng mãnh ghê gớm kể cả chú bộ đội nhà Trọng Trần còn sợ cơ mà, huống chi là mọi người. Tuy làm vậy thôi chứ đồng đội thân thiết lắm, chỉ là chia phe ra cho dễ sống. Thử xem bồ nhà ai quyền lực hơn, à không phe ai quyền lực hơn mới đúng.
Ngay sau đó, cánh cửa bật mở. Quế Ngọc Hải bước vào trên tay là khay thức ăn, mùi hương ngây ngất làm bụng Văn Toàn đánh trống liên hồi. Chợt nhận ra, lúc trưa mình chẳng có ăn gì mà ngủ đến trời tối thui luôn. Bụng không đói mới là lạ. Văn Toàn trèo xuống giường xỏ vào chân đôi dép lê gần đó, đi đến cạnh khay thức ăn ngửi ngửi. Hai tay không ngừng dụi lấy đôi mắt vừa mới tỉnh ngủ. Quế Ngọc Hải để thức ăn lên bàn, cầm lấy tay Văn Toàn kéo ra, dụi làm chi cho mắt đỏ cả lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
《BL》《0309 - Hải Toàn》|| Youth Dream
Short Story"Đến cả bảo vệ em mà anh còn làm không được, thì có tư cách gì ở bên em." Quế Ngọc Hải x Nguyễn Văn Toàn Vosansan_