Tối hôm đó Y/n sau khi nghe chuyện Quidditch của hai đội thì chạy qua bên Gryffindor để thay mặt Draco. Anh giận bạn vì không đến coi thi đấu như đã hứa và không thèm nói chuyện mặc cho bạn có như nào, anh còn khóa cửa phòng không cho bạn vào, Y/n bất lực đành qua bên Gryffindor ở với các bạn mình. Cả bốn người nghe tin bác Hagrid đã trở về nhưng giờ giới nghiêm lại không thể ra ngoài vì luật của Umbridge và cũng sợ lão Filch bắt phạt. Thế là bạn vận dụng quyền lực của một huynh trưởng, bảo kê cả đám đi ra gặp bác Hagrid.Hagrid trở về nhà và bị thương nặng, Y/n và Tam Giác Vàng hỏi thăm ông, bác Hagrid nói với họ về các cuộc đàm phán không may mắn của mình với những người khổng lồ. Họ biết rằng những Tử Thần Thực Tử cũng đã cố gắng để tuyển dụng chúng, và ông đã không thành công trong việc cố gắng để thuyết phục những người khổng lồ. Hagrid lại tiếp tục bài giảng của mình, bắt đầu bằng một bài học về Thestrals , những con ngựa có cánh bí ẩn chỉ có Harry có thể nhìn thấy. Harry biết rằng chỉ những người đã chứng kiến cái chết có thể nhìn thấy chúng. Bác bảo cả bốn nên về ngay bởi vì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra, mụ Umbridge hay chuyện sẽ bắt đầu đặt ra hàng tá luật cấm cho mà xem. Bốn đứa nghe lời bác chuồn nhanh về lại kí túc xá, Y/n ở chung phòng với Hermione, cô mượn đồ ngủ của bạn mình rồi ngồi suy nghĩ tìm cách làm lành với Draco.
- Rồi bồ với Draco tính sao hả Y/n? - Hermione đến kế bên bạn, tay đưa ly sữa ấm.
- Chịu luôn, không thèm nhìn mặt luôn mà, thôi thì mình sẽ giận ngược lại.
- Coi cái nết bồ kìa. - Hermione bất cười, cả hai nhanh chóng dọn dẹp lẹ rồi bắt đầu chìm vào giấc ngủ.
Mụ Umbridge tiếp tục cấm các tờ báo lá cải, nhưng câu chuyện lan truyền nhanh chóng, càng nhiều sự ủng hộ dành cho Harry. Nhiều người trong cộng đồng phù thủy bây giờ cũng bắt đầu tin tưởng Harry. Hôm nay là ngày đầu tiên mọi người học tại lớp do Harry dạy, và tất nhiên phải lách đủ đường để có thể đến đây mà không ai biết. Harry chỉ cho mọi người về một số bùa chú có thể sử dụng như Expelliarmus, Stupefy,.... Vì là huynh trưởng nên bạn cũng cần phải sắp xếp công việc gọn lẹ để có thể đến lớp học chung với mọi người. Harry chỉ mọi người từng li từng tí, cậu thực hành và làm mẫu cho mọi người xem, ai nấy cũng đều cố gắng và chia cặp để thực hiện. Một hôm khi vừa học xong thì nghe lùm xùm ở ngoài, là bà Umbridge và Giáo sư McGonagall trực tiếp đối diện với nó ở phía kia Sảnh, trông cứ như thể những gì bà đang thấy làm cho bà muốn ốm. Giáo sư Trelawney đang nhìn chằm chằm, trông rất kinh hãi, và cái gì đó Harry khiến không thể nhìn thấy nhưng mà có vẻ như nằm ở chân cầu thang.
- Không !- bà rít lên. -Không ! Điều này không thể xảy ra... nó không thể... ta không chấp nhận được !
- Dù không đủ khả năng thậm chí chỉ việc dự báo được thời tiết ngày mai, bà hẳn nhận ra rằng màn trình diễn của bà thật kém cỏi trong suốt thời gian thanh tra của tôi, mà chẳng có chút cải thiện nào, chắc chắn dẫn đến tất yếu bà sẽ bị sa thải!- Umbridge.
-Bà không thể sa thải tôi được! Tôi đã ở đ-đây 16 năm nay rồi! H – Hogwarts là n-nhà của tôi! - Giáo sư Trelawney lay chiếc va li của mình. Giáo sư McGonagall lách qua đám người xem, tiến thẳng về phía Giáo sư Trelawney và cố vỗ về trong khi rút ra một cái khăn tay to từ áo chùng. Học sinh đứng cạnh đấy vội vàng dạt ra khi cụ Dumbledore xuất hiện từ lối ra vào.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Draco x You ) Âm Dương Cách Biệt
Fanfiction-Này, ta đừng làm bạn nữa được không? - Tao thích mày. - Liệu sau tất cả ta có thể đến được với nhau? Cho dù diện mạo phong cách của em như nào thì anh vẫn một lòng với em. - Hẹn anh kiếp sau, kiếp này đôi ta mất nhau. Chúng ta vốn sinh ra là dành...