Harry bó xác con tinh chặt chẽ hơn trong tấm áo vét của nó. Ron ngồi bên mép huyệt cởi giầy và vớ của mình ra, rồi mang chúng vào đôi chân trần của con tinh. Dean tạo ra một cái nón len đưa cho Harry đội cẩn thận lên đầu Dobby, ủ kín đôi tai dơi.
- Tụi mình nên vuốt mắt nó.- Harry đặt con tinh vào lòng huyệt, sắp xếp tay chân nhỏ xíu của con tinh sao cho con tinh có thể thoải mái nghỉ ngơi, rồi nó trèo lên bờ đăm đăm nhìn lần cuối thi thể nhỏ bé đó. Theo chỉ thị mà Harry lẩm bẩm trong miệng, cây đũa phép từ từ khắc những nét sâu lên phiến đá. Nó biết Hermione có thể làm chuyện này khéo léo hơn, và có lẽ nhanh hơn, nhưng nó muốn đánh dấu nơi này cũng tha thiết như nó muốn đích thân đào huyệt. Khi Harry đứng dậy một lần nữa, phiến đá đã có hàng chữ:
NƠI ĐÂY YÊN NGHỈ DOBBY, MỘT CON YÊU TINH TỰ DO
Harry ngập ngừng. Nó biết điều gì sẽ tùy thuộc vào quyết định này. Chẳng còn bao nhiêu thời gian nữa, bây giờ là lúc quyết định Trường Sinh Linh Giá hay Bảo bối Tử thần?
- Griphook. - Harry nói. - Em sẽ nói với Griphook trước.
Tim nó đập nhanh như thể nó vừa chạy đua nước rút và vừa mới vượt qua một chướng ngại vật khổng lồ.
- Vậy thì lên đây. - Anh Bill nói, đi trước dẫn đường.
Harry đi lên được khá nhiều bậc thang rồi mới ngừng bước ngoái nhìn lại.
- Mình cần cả ba bồ nữa! - Nó nói vọng xuống với Y/n, Hermione và Ron,
Cả ba bèn đi ra chỗ ánh sáng, tỏ vẻ nhẹ nhõm kỳ lạ.
Anh Bill xuất hiện, tay bồng con yêu tinh, anh cẩn thận đặt y xuống giường.
Griphook làu bàu cám ơn, và anh Bill ra khỏi phòng, đóng cánh cửa lại.
- Tôi xin lỗi đã khiến ông phải ra khỏi giường.- Harry nói. - Chân của ông ra sao?
- Đau lắm. - Con yêu tinh đáp. - Nhưng đang lành.
- Tôi cần được giúp đỡ, ông Griphook à, và ông có thể giúp tôi.
Con yêu tinh không tỏ một dấu hiệu khuyến khích nào, mà tiếp tục trầm ngâm ngắm Harry như thể y chưa bao giờ thấy cái gì giống như nó vậy.
- Tôi cần xâm nhập vào một hầm an toàn ở Gringotts.
Harry không định nói điều đó vụng về như vậy, lời lẽ bị văng ra khỏi miệng nó khi cơn đau nhói lên trên cái thẹo hình tia chớp và nó thấy, một phen nữa, hình bóng trường Hogwarts. Nó đóng chặt não nó lại. Nó cần làm việc với Griphook trước tiên. Ron và Hermione đang trố mắt nhìn Harry như thể nó đang phát khùng.
- Harry... - Hermione nói, nhưng cô bé bị con yêu tinh hớt lời.
- Xâm nhập một hầm an toàn Gringotts à? - Con yêu tinh lặp lại, nhăn mặt một tí khi y đổi thế nằm trên giường. - Không thể được.
- Không, được chứ. - Ron cãi lại con yêu tinh. - Chuyện đó đã từng xảy ra.
- Đúng. - Harry nói. - Vào cái ngày tôi gặp ông lần đầu tiên đó, ông Griphook. Sinh nhật của tôi, cách đây bảy năm.
- Hầm an toàn đang được nói đến đã trống rỗng vào thời điểm đó.
Con yêu tinh gắt lại, và Harry hiểu là mặc dù Griphook đã rời khỏi Gringotts, y vẫn thấy bị xúc phạm khi sự bảo vệ của nhà băng này bị sơ hở. - Sự bảo vệ dành cho nó là tối thiểu.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Draco x You ) Âm Dương Cách Biệt
Fanfiction-Này, ta đừng làm bạn nữa được không? - Tao thích mày. - Liệu sau tất cả ta có thể đến được với nhau? Cho dù diện mạo phong cách của em như nào thì anh vẫn một lòng với em. - Hẹn anh kiếp sau, kiếp này đôi ta mất nhau. Chúng ta vốn sinh ra là dành...