Chương 11 : Haku là ngoại lệ , là duy nhất

3K 435 24
                                    

3 năm sau

Chỉ trong 3 năm mà Haku đã trở thành một thiếu nữ 11 tuổi xinh đẹp. Gương mặt em càng lúc càng điên đảo chúng sinh khiến Senju và Takeomi thấy thiếu cảm giác an toàn.

Thế nhưng em vẫn luôn quấn băng vải quanh mắt phải của mình , em không muốn người khác sợ hãi vì vẻ bề ngoài của mình nên mới làm thế. Lúc đầu Takeomi và Senju phản đối không thôi , nhưng sau đó riết rồi cũng thành quen.

Một điều quan trọng là đám S62 và S61 ra trại lúc nào mà em chẳng hay biết. Bọn họ không hề thông báo cho Haku , em hoàn toàn mất liên lạc với họ...sao thế nhỉ ?

- Po ơi , em có muốn gặp em trai và em gái của anh không ? - Shinichiro lần thứ n hỏi câu này. Anh ta luôn muốn Haku gặp Manjiro và Ema nhưng em chưa bao giờ đồng ý. Lần này cũng vậy.

Haku kiên quyết lắc đầu , chưa gặp thì thôi chứ đã gặp sợ hai người đó sẽ khinh thường vẻ bề ngoài của em như bao người khác mất.

- Manjiro và Ema ngoan lắm , hai em ấy sẽ không làm gì em đâu - Shinichiro thừa biết Haku nghĩ gì , Ema thì không nói chứ Manjiro chắc chắn sẽ đồng ý làm bạn với em nha.

Haku vẫn lắc đầu , em không muốn có bạn. Với căn bệnh Schizophrenia trong người nếu sơ sẩy sẽ làm bị thương bọn họ mất. Haku không muốn cái được gọi là "có được nhưng lại mất đi" , em thà không có bạn còn hơn. Giống như bọn Izana vậy...

Shinichiro thở dài , những đứa trẻ xung quanh Haku chẳng ai muốn làm bạn với em cả.

Năm 8 tuổi , khi Haku vừa thoát khỏi vụ cháy , em còn chưa quấn băng quanh mắt thì những đứa trẻ lúc thấy em liền chạy. Bọn chúng chỉ trỏ vết bỏng cùng đôi mắt hai màu của Haku rồi bodysamsung em. Kể từ đó Haku không còn để lộ mắt phải của mình nữa.

- Vậy Po có muốn tối nay xem phim với anh không ? - Shinichiro rủ rê. Haku lập tức đồng ý , được xem phim sao lại không nha.

- Oke nè , anh có nhiều băng đĩa hay lắm - Shinichiro vui vẻ nói , dìa dia , tối nay được hẹn hò riêng với bé con rồi.

Haku cong cong khóe miệng , hôm nay em lại đọc thêm được một cuốn sách rồi.

- Po , anh ra ngoài có chút chuyện , chắc là ngày mai mới về , em ở nhà cẩn thận nhé ? - Senju mang balo ra khỏi nhà. Hôm nay cậu có hẹn với lũ bạn đi quẩy ấy mà :v

- Vâng - Haku ngoan ngoãn gật đầu. Senju xoa đầu em mỉm cười.

- Ngoan , mai anh mua quà cho nhé.

Haku thẫn thờ nhìn theo bóng lưng của anh trai ra khỏi nhà. Takeomi tối mới về , hay em đến thư viện nhỉ ?

- A Po , kẹo anh để trong tủ lạnh ấy nha - Đột nhiên Senju ló đầu vào nói , cho dù thế nào thì chăm sóc em gái vẫn là hàng đầu.

- Vâng.

Sau đó cậu chàng rời đi.

Haku bỏ kẹo vào túi khóa cửa lại rồi đến thư viện.

Vì tính cách lơ ngơ của mình nên em rất hay lạc đường , lần này cũng vậy. Con phố Adachi sầm uất làm Haku như lạc lõng giữa đám đông.

| 𝑻𝒐𝒌𝒚𝒐 𝑹𝒆𝒗𝒆𝒏𝒈𝒆𝒓𝒔 | 𝑺𝒄𝒉𝒊𝒛𝒐𝒑𝒉𝒓𝒆𝒏𝒊𝒂 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ