Viana's POV
Magdamag akong umiiyak, inayos ko yung mga damit ni Mama. At alam niyo ba yung nakita ko?
Savings card.
Viana,
One day, Mama will forget everything. One day, I'll leave this world. And I hope that day will come and you'll see this. I keep saving up for you, I want you to continue your studies, finish it and visit me with a diploma.
I'm not in your side by this time. But always remember that I'll stay in your heart. Mama loves you. I'll rather get hungry, just to secure your future.
Nak, gusto kong malaman mo na mahal na mahal kita at humihingi ako ng tawad sa pang iiwan sayo. Maging matatag ka. Gusto ko mahanap mo yung lalaking magpapasaya sayo, mamahalin ka, at syempre susuportahan ka sa gusto mo. Bigyan mo ko ng madaming apo. Yung kasing gaganda mo. Huwag kang umiyak ng umiyak ah, malulungkot si Mama.
I'm sorry for saying this late but Viana, you had a brother. He died, when he's 1. I put the map of the cemetery here. I mark your brother's grave with red pen.
Nak, itabi mo ko sa kapatid mo. I feel guilty for not saying this to you when I'm still alive. Find him, DANIEL JIANO CRUZ. October 15, 19**.
Here is also my savings, the password is your birthday. I don't know how much it is, but I hope you can use this to continue your study. And do make ups more. I'm proud of you, Viana. I love you.Mama.
Nakatulala lang ako sa harap ni Mama ng biglang dumating sila Renren kasama sila Lana, Lisa, Jolina, at yung limang artista. Kasama din si Manager Yeng and Louise.
"Ma, nandito na kami" pumasok sa loob si Renren. Tumango naman ako sa mga bisita ni Mama.
"Maupo na muna kayo, dadalhan namin kayo ng makakain" sabi ng mama ni Renren kila Manager Yeng. Niyakap ako ni Manager Yeng.
"Condolence" sabi niya.
"Condolence" sabi ni Lana. Sabay yakap sa akin. Yumakap na din si Lisa at Jolina.
"Are you okay? Condolence" sabi ni Zach sabay yakap sa akin
"Be strong kaya mo yan" sabi ni Chris na niyakap din ako.
"Smile ka na." sabi ni Pern
"Condolence. Sorry" sabi ni Divon.
"Condolence" sabi ni Louise.
"Are you okay now?"sabi ni Zyrus tapos inalalayan akong makaupo.
Mama ni Renren yung nag kwento kung anong nangyari kay Mama. Di ko pa rin kasi kayang tanggapin e.
" Ma, patulong" sigaw ni Renren
Biglang nag flashback sa akin yung mga panahon na kasama ko si Mama. Kay Mama din ako humihingi ng tulong dati e. Sa kahit anong gawain. Di ko na napigilang di maiyak.
"Lalabas muna po ako" sabi ko. Inalalayan pa din ako ni Zyrus tumayo. At sinamahan niya din akong lumabas ng bahay.
"Sabi mo kanina okay ka na?" tanong niya. Kachat ko kasi siya kanina. Sila ni Renren.
"Akala ko din okay na ko e. H-hi-nd--i ko kaya. Hindi ko kaya na wala si Mama." at tuluyan na kong humagulgol.
BINABASA MO ANG
My Magic Creator
RandomZyrus thinks that when Viana touches his face, a magic starts to happen. Viana is a make up artist who didn't experience entering a school. It's just her hobby. But this hobby will bring her to Zyrus. A idol and a member of a 5 member group that is...