Renren's POV
Pumunta agad kami sa bahay ni Travin. Hindi ko alam pero uminit yung ulo ni Zyrus, binuhat niya palabas ng bahay si Via saka sinakay sa van. Nag thank you lang siya kay Travin saka umalis. Sinabihan ko si Travin na mag coffee kami bukas, classmate namin si Travin. Tropa ganun. Kaso nagkagusto nga ako sa kaniya dati, kaso si Via yung gusto niya that time. Kaya ayun, mas pinili nalang naming tatlo na maging magkakaibigan. Kesa naman sirain namin yung friendship namin di ba? Nag punta siya sa France para mag aral dun. Dun kasi nagtatrabaho yung father niya.
Pauwi na kami ng tumawag si Zyrus kay Zach. Sinagot naman ni Zach yun.
"Pre. Itanong mo nga kay Renren kung sino yun" sabi ni Zyrus. Ni loudspeak ni Zach yung call
"Classmate namin nung highschool. Tropa namin. Di ko din alam na nakauwi na siya. Nag ibang bansa siya dati" sabi ko.
"Tinignan ko yung phone ni Via. Siya yung tinawag e. Mapagkakatiwalaan ba to?" tanong ni Zyrus.
Bigla akong may naisip.
"Mabait yan. May gusto pala yan dati kay Via." sabi ko. Dapat siyang kabahan.
"Anong sabi mo? May gusto tong lalaking to kay Via?" tanong ni Zy
"Yeah, TJ wants to pursue Via, siguro kaya siya bumalik" biglang nag thumbs up sa akin si Zach. Alam niyang ginagawa ko yun para umayos si Zy
"Tell him na may asawa na si Via."sabi ni Zy tapos pinatay yung tawag. Bigla kaming nag apir ni Zach pero hindi hiniwalay ni Zach yung kamay niya sa kamay ko. At ayun nag holding hands na kami. Hayup kinikilig ako. Nakakaganda pala pag sikat yung nagkakagusto sayo.
Via's POV
Nagising ako at medyo maayos na yung pakiramdam ko. Napadilat ako ng makitang nakayakap na si Zy sa akin
"I'm sorry" sabi niya dabay dilat ng mata niya
"Anong ginagawa ko dito?" tanong ko
"Are you expecting na katabi mo yung Travin na yun pag gising mo?" tanong niya
"He's the one I called earlier" sabi ko
"Why him?" tanong ni Zy sa akin
"Alangan namang ikaw, nag aannounce ka ng status mo e" sabi ko. Bigla niya kong pinatungan sabay halik
"Ask Ayiva what I did" sabi niya. Hinalikan niya lang ako hanggang madala ako sa mga halik niya na yun
Ilang sandali lang, siya na yung mismong lumayo.
"Let's do that after our wedding" sabi niya.
Ask me why I choose Zy over other guys. This is the reason, the way that he hate his mother but care for his step-brother is enough reason. I always caught him at night, peeking in his brother's room. Checking them. But this kind of respect he has for me is adding fuel to the flame. He's the man every girls want. I don't know but knowing him now, makes me feel that having someone like him, an artist or not, is considered as luck. I'm happy with this man. Unless....
"Kayo na ni Louise? Ulit?" tanong ko sa kaniya habang nagpapalit siya ng damit.
BINABASA MO ANG
My Magic Creator
De TodoZyrus thinks that when Viana touches his face, a magic starts to happen. Viana is a make up artist who didn't experience entering a school. It's just her hobby. But this hobby will bring her to Zyrus. A idol and a member of a 5 member group that is...