Bumalik muna sila Zyrus sa loob ng room. And sobrang nanggigil si Zyrus. Pinapakalma siya nila Zach pero mas lalo lang siyang nagagalit.
"Tang!na pre. Nananadya e" sabi ni Zy.
"Tumigil ka nga muna."sabi ni Zach
" Pre. Pag pinatulan mo yun. Malalaglag ang connection mo kay Lucas at Via. Baka pagkaguluhan sila lagi dito pag nalaman ng iba na empleyado mo sila" sabi ni Pern.
"Kumalma ka nga muna. Pinapakaba mo kami kanina sa stage e" sabi ni Chris.
Lumapit ako sa kaniya sabay hilot sa ulo niya.
"Don't do anything. Okay?" sabi ko sa kaniya. Hinawakan niya yung kamay ko.
"I can't do this anymore. Babe" sabi niya sa akin. Umalis na sila Zach kaya natatawag na niya kong babe.
"Bat mo siya inaya ng 5v5?"tanong ko
" Para masapak ko siya mamaya" sabi niya.
"Zy naman e" sabi ko.
"Zyrus. Muntik ka ng mahalata kanina." lumapit si Manager Yeng sa amin kakapasok niya palang kasi.
"I can't control my anger, sorry" sabi niya. Pinisil pisil niya pa yung kamay ko.
"Bantayan mong maigi yan, Viana. Sa basketball game mamaya. Hangga't maaari nandun ka." sabi ni Manager Yeng. Tumango naman ako. Umalis si Manager Yeng.
_____
"Our second segment is 'Who's most likely to' Next Step edition. Game na? May hawak silang mga stick na may arrow sa dulo. Ituturo lang nila kung sino yung sa tingin nilang binabanggit ko" sabi nung host. Tumango naman sila.
"Game na" sabi ni Chris.
"Who's most likely to cry for small thing" sabay sabay silang tinuro si Divon.
"Kasi ganito yan. Teka mag eexplain ako. Umiyak ako nun kasi kinuha nila yung sticker ng name ko na nakadikit sa mic. Gandang ganda kasi ako nun sa sticker tas tinanggal ni Lisa sa mic ko. Ayun naiyak ako." sabi ni Divon. "Basta isang beses lang yun" sabi niya pa.
"Okay, iyakin si Divon. Hahahahaha next is who's most likely to kill someone?" tinuro nila Chris, Divon, Zach si Zyrus, tas si Pern at Zyrus tinuro si Zach.
"Ahm si Zyrus sa akin kasi mabilis uminit ulo niya e. Tas tingin niya palang parang pinapatay ka na" sabi ni Divon
"Same din ng reason ni Divon. Tsaka kahit maliit na bagay pag ginalit mo si Zyrus. Humanda ka na" sabi ni Zach
"Takot lang siguro kami kay Zyrus kaya siya yung napili namin. Kakaiba kasi talaga magalit to" sabi ni Chris.
"Sa akin si Zach. Kasi pag nagalit naman siya lagi siyang nagbabanta 'Do you wanna die? What date do you prefer to put in your grave?' basta kung mainitin ulo ko. Etong isang to, mapagbanta" sabi ni Zyrus
"Si Zach din sa akin kasi one time nagalit siya sa team namin nun. Sabi niya ba naman,'Ayusin niyo nga, kung ayaw niyong madagdagan ng 20 lapida sa sementeryong to. Eh bente yung staff namin that time. Oh di ba? Matatakot ka talaga" sabi ni Pern.
"Ay ibang klase din pala tong double Z natin. Next question na. Who's most likely to fell in love and got crazy?"
BINABASA MO ANG
My Magic Creator
De TodoZyrus thinks that when Viana touches his face, a magic starts to happen. Viana is a make up artist who didn't experience entering a school. It's just her hobby. But this hobby will bring her to Zyrus. A idol and a member of a 5 member group that is...