Savana, Vione and Lucas is the wardrobe team of Zyrus
"Anong oras ka nakarating?" tanong ni Zyrus sa akin
"Kani kanina lang. Naiikot na din ako ni Hiro sa buong bahay" sabi ko naman.
"You meet him, huh? Oh by the way, but di mo ko tinawagan na papunta ka na?" tanong niya
"Nalowbat kasi ako" palusot ko. Hindi lowbat yung cellphone ko. Wala lang ako sa mood na tawagan siya.
"Bring her to her room. And after that, pumunta ka sa office ko." tumingin siya sa orasan "3 pm, Hiro. 5 pm, Viana" sabi niya tas umalis na.
"Ano daw?" tanong ko.
"Mamayang 5pm umakyat ka sa taas, 2nd floor. Nag iisang room lang yun na glass yung door, yun yung office ni Zyrus." sabi niya. Tumango naman ako. Umalis si Hiro sa harap ko
"Sandali lang may sched ako kay Boss ng 1 pm" sabi ni Lucas habang paakyat
"Ikaw, may sched ka din ba kay Boss?" tanong ni Savana sa akin
"5 pm" sabi ko. Bigla siyang nainis tas umalis siya sa harap ko. Sinundan naman siya ni Vione na nakakaway pa bago umalis.
"Hi" biglang sumulpot ang isang bata sa harap ko. "Kita mo Kuya ko?" tanong niya.
"Sino bang Kuya mo?" tanong ko sa bata pagkatapos kong umupo para mapantayan siya.
"Yun oh" tinuro niya yung malaking picture ni Zyrus na naka display sa pader
"Naku young master" may isang yaya at tumakbo palapit sa kaniya at kinuha siya mula sa kamay ko.
"Yaya, stop. Kuya oh" sabi nung bata
"Nako iha. Pasensya ka na. Matigas talaga ang ulo ng batang to. Huwag mo nalang siyang papansinin ulit pag lumapit ulit siya sayo, baka pagalitan tayo ni Madam. Ayaw niya na may ibang taong nakakasalamuha yung dalawang bata, lalo na pag hinxi niya kilala e" sabi nung katulong sa akin bago tuluyang umalis.
Inamoy ko naman yung kamay ko. Mabango naman, malinis naman ako sa sarili ko. Nakakadiri ba kong tignan.
_____
5pm
Umakyat ako sa office ni Zyrus, nakaupo siya sa sofa.
"Inenroll na kita sa dati kong school. Ako ng bahala sa tuition mo, since 4 semester nalang naman bubunuin mo sa college. Pagka graduate mo, tsaka mo nalang ako bayaran" sabi niya
"Dun nalang ako sa dati kong school" sabi ko.
"No. Huwag kang pasaway. Naayos ko na fin yung sched mo dun. Kaya huwag ka ng magreklamo dyan" sabi niya. Napatango nalang ako. "Bukas sumama ka sa akin after shooting, mamimili tayo ng gamit mo para sa pagpasok mo. Pero pera mo na gagamitin mo ah." Tumango nalang.
"Anything??" tanong ko sa kaniya
"8pm, umakyat ka ulit para bigyan ako ng pagkain" sabi niya. Tinignan ko pa siya ng masama.
"Fine. Anong gusto mo?" tanong ko
"I'll message everything" sabi niya. Naglakad na ko pababa ng makasalubong ko ang isang babae.
"May sched ba si Zyrus ng 7pm?"tanong niya sa akin.
Napaisip ako, talaga bang may schedule para ma meet lang si Zyrus?
" Wala naman po siguro." sabi ko. Tumango ako at dumiretso na siya sa office ni Zyrus
BINABASA MO ANG
My Magic Creator
De TodoZyrus thinks that when Viana touches his face, a magic starts to happen. Viana is a make up artist who didn't experience entering a school. It's just her hobby. But this hobby will bring her to Zyrus. A idol and a member of a 5 member group that is...