CANE
Nakaupo ako ngayon at nakikinig sa plano about sa modeling. Tsk! Ang boring naman dito. Pero kahit ganun ay nakikinig naman ako.
"So, all was settled. Meeting adjourned." I said plainly as I stand up. Lumabas naman ako kaagad at pumunta sa opisina ko. Hayy, gutom na ako. Pero marami pa akong kailangang permahan kaya mamaya na siguro ako kakain.
Pagkarating ko sa opisina ko ay agad akong umupo at pinirmahan ang maraming papeles.
Seryoso akong nagpipirma ng biglang bumukas ang pinto ng opisina ko.
Tss! What is he doing here? Wala naman akong sinabi na pumunta siya dito.
Inilapag nito sa desk ko ang limang tupperware. Tiningnan ko naman ang mga ito at nagtanong. "What's that?"
"Pagkain." Walang gana nitong sagot. Tss! Lakas makapilisopo.
Sinamaan ko naman ito ng tingin kaya bigla itong ngumiti. "I know you're busy so I bought you lunch." Nakangiti nitong sabi.
Napaiwas ako ng tingin. "Tss! Ayuko sa mga pagkain sa baba."
"Bakit? Mukha ba yang nanggaling sa baba? Niluto ko yan dai!" Nakapamewang nitong saad.
"Baka may lason."
"Mukha ba akong mangkukulam? Ha?" Inis nitong tanong.
"Bakit? Mangkukulam lang ba ang marunong gumawa ng lason at saka baka hindi yan masarap."
"Masarap naman ako ha. I mea——
"Who said you're not? Your lips was even tempting me to kiss you." Seductive kong saad.
"What the hell?" Napamura naman ito.
"Profanity."
"What?! Tsk! Para namang di ka nagmumura." Inis nitong angal at pinaikot ang mata. "Kumain ka na nga lang diyan!" Dagdag pa nito.
"Feed me, baby.", I said. W-what the hell did I said?! Shit!
"L-landi ha! Kumain ka na nga diyan! Mamaya ay baka magka-ulcer ka sa kalandian mo." Namumulang sambit nito at pinaikot ang mata.
"Kilig ka lang eh! HAHAHA!"
YÑIGO
Naiinis ako! Bwesit! Bakit kailangan niya pang paglagyan sa plato yang Von na yan? Baldado ba yan? 'Di naman na yan bata. Tsk! At ang masaklap yung niluto ko pa talagang beef steak yung binigay niya! Nakakainis! Nagluto ako ng pagkain para sa kanya, hindi para sa distorbong Von na yan. Tsk!
"Anyare sa beef steak mo?" Takang tanong ni Zues habang kumakain ng pizza. Magkatabi kasi kami na kumakain dito sa opisina ni boss. Habang magkatabi naman si Von at boss.
Bigla kasi silang dumating kanina.
Di ko na pala namalayan na na-murder ko na pala yung beef steak ko. Shuta! Nagawa ko 'to?! Kasalanan 'to ng Von na yan eh!
"Tsk, tsk! Malas na beef steak. Siya ang napagbuntungan." Naiiling na ani Zues.
"What did you say?" Inis ko namang tanong dito.
"Chill bro! Nagiging lalaki kana HAHAHA!" Natatawang saad nito.
"What the fuck?" Napamura nalang ako dahil sa sinabi ni Zues. Napatawa naman ito. Tsk!
"Profanity." Malamig na saway ni boss. Napairap nalang ako. Like duhh!
"Oh, edi segi ikaw na yung hindi nagmumura." Napairap pa ako.
"Tss!" Sagot nito. "Walang lasa." Maya-maya'y kumento nito.
Nainis naman ako. "Eh, ba't mo pa kinain kung wala naman palang lasa?!"
"Napipilitan lang akong kainin. Sayang naman kung itapon."
"Tsk! Akin na yan!" Sigaw ko at hinablot ang tupperware na kinakainan niya. "Kung ayaw mo edi huwag! Magpaluto ka diyan sa Von mo! Choosy!" Naiinis kong sigaw saka naglakad paalis. Aabutin ko na sana ang door knob ng may humawak sa braso ko. Inis ko naman itong nilingon. "Ano ba?!" Sigaw ko at inagaw ang braso ko pero di ko ito maagaw mula sa kanya. Ang lakas naman nitong babaeng to.
"You'll leave?" Tanong nito sa seryosong paraan.
"Oo! Pake mo? Eh, diba walang lasa yung nilut——
Nabigla ako ng bigla nalang nitong ilapat ang labi niya sa akin. Shit! What is she doing?! Did s-she just k-kiss m-me? But what the hell did I'm feeling right now? Para akong nakalutang sa clouds. Bumibilis naman ang tibok ng puso ko. Butterflies in my stomach. Kinikilig ba ako?
What did you do to me my so cold, emotionless but sweet boss?
"This taste so sweet. I loved it."
YOU ARE READING
Pursuing My Gay Secretary (EDITING)
RomanceA cold and emotionless girl CEO and a soft gay secretary. Will they can resist to be together and fall inlove to each other? Mahuhulog ba sila sa isa't-isa? Well let's all read their unique story.