Quay về như lúc ban đầu

25 3 40
                                    

Tinh Trì quay trở lại con đường ban nãy, quả nhiên Chiêu Nhật Khanh vẫn ở đó đợi cậu. Cậu không quan tâm đến bất kì điều gì khác mà ngay lập tức xông tới, tra hỏi Chiêu Nhật Khanh với ngữ điệu gay gắt:

"Đám người ban nãy nằm trong kế hoạch của mày đúng không? Trò này là mày bày ra đúng không?!"

"Ý mày là sao chứ? Có vấn đề gì sao?"

Chiêu nhật Khanh hỏi lại với vẻ ngơ ngác. Cậu ta không phủ nhận, điều đó càng khiến Tinh Trì phát bực. Cậu đưa tay lên day day sống mũi, cố nén giận nhưng rồi cũng không tránh được mà thốt lên:

"Chiêu Nhật Khanh ơi là Chiêu Nhật Khanh, rốt cuộc là trong đầu mày đang nghĩ cái quái gì vậy hả? Sao mày có thể...?"

Chiêu Nhật Khanh nghe Tinh Trì nói mà ngơ ngác. Làm bạn với nhau bao nhiêu năm nay rồi chẳng lẽ cậu còn không hiểu tính cách của bạn mình hay sao. Chiêu Nhật Khanh đã nghĩ chắc như đinh đóng cột rằng thể nào cậu ta cũng đầy hứng khởi với kế hoạch này cho coi, bất ngờ sao khi vô tình cũng có mặt Tiếu Thanh Hạ, chẳng phải phản ứng càng tích cực hơn nhiều lần chứ. Vậy sao bây giờ lại lôi cậu ra tra hỏi theo cách này.

"Chẳng lẽ mày không nghĩ đây là ý tưởng tuyệt vời để thu hút sự chú ý của Lạc Hoa Hoa sao? Đó là cách dễ dàng để chị ấy chú ý đến tao, sẽ nhìn tao bằng con mắt khác ngay thôi."

"Không! Không hề!"

Tinh Trì trừng mắt lên đáp trả khiến cậu ta phải lập tức ngậm miệng. Tuyệt vời gì chứ? Là ngu ngốc thì có. Chẳng ai đi tán tỉnh người khác theo cách này cả. Tinh Trì không thể ngờ rằng Chiêu Nhật Khanh lại có những suy nghĩ và hành động ngu ngốc hơn những gì cậu tưởng, hệt một đứa trẻ mới lớn. Bản thân mình như vậy đã đành ấy thế mà Chiêu Nhật Khanh còn tệ hại hơn.

Tinh Trì dồn hết sự kiên nhẫn còn lại của mình, nói:

"Nghe này, Lạc Hoa Hoa đã xác nhận mối quan hệ của hai người họ nên mày hãy dừng ngay suy nghĩ về mấy trò này đi nhé. Hơn nữa từ giờ tao cũng không quan tâm mày tán đổ người ta như thế nào nhưng đừng lôi Tiếu Thanh Hạ vào, anh ấy không liên quan gì nữa. Tao không muốn mọi chuyện tệ hơn đâu."

Chiêu Nhật Khanh lúc này lại nhìn cậu với ánh mắt kì lạ, ngập ngừng xác minh:

"Mày thực sự nghĩ vậy à? Có gì đó không đúng lắm... Tất cả việc này mày làm là vì... Tiếu Thanh Hạ?"

Câu hỏi ấy không hiểu sao khi nghe xong Tinh Trì không khỏi ngẩn người. Thậm chí đến bản thân cậu còn không hiểu mình làm với mục đích gì, cậu chỉ làm theo những gì lòng cậu mách bảo, cố gắng hết mức để sửa chữa sai lầm trước đây.

Nhưng dưới con mắt của người ngoài cuộc như Chiêu Nhật Khanh thì những gì cậu thể hiện là quá rõ ràng. Ban nãy Tinh Trì không ngại xông ra, quyết ăn thua với đám người xấu một trận, liệu nếu chỉ có mình Lạc Hoa Hoa ở đó liệu cậu có hành động ác liệt như vậy hay đợi Chiêu Nhật Khanh muốn làm gì thì làm? Năm lần bảy lượt Tiếu Thanh Hạ có mặt chỗ nào là y như rằng đều có sự xuất hiện của Tinh Trì. Tất cả mọi thứ đều đối lập hoàn toàn với những lời nói rằng "Anh ta rất đáng ghét" trước đây.

[BL/Hệ liệt I] Yêu Và Cố Chấp (đang beta)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ