Bữa tối tại nhà Tiếu Thanh Hạ diễn ra một cách đơn giản mà nhanh gọn. Dù sao cũng chỉ có ba người, cũng hiếm hoi lắm mới có được một không khí vui vẻ ấm áp như vậy. Lưu Khải Hòa thậm chí còn lôi kéo Tiếu Thanh Hạ ra khỏi nhà cho bằng được sau bữa cơm.
"Đi dạo sau mỗi bữa ăn cũng tốt mà. Hơn nữa lâu rồi anh mới được về nhà, không đi đâu đó thì phí lắm."
Lưu Khải Hòa đưa ra lý do như thế. Tiếu Thanh Hạ cũng không có cách nào để từ chối.
Gió ngoài trời vô cùng mát mẻ, nó khiến Lưu Khải Hòa trông có vẻ thư thái lắm dù anh biết y còn một đống giáo án chưa động tới.
"Em nên mang cả Thập Tam đi cùng."- Lưu Khải nói khi hai người vừa rời khỏi khu phố.
"Nó lười lắm, nó sẽ không chịu đi bộ đâu. Em sẽ phải ôm nó suốt quãng đường mất."
Lưu Khải Hòa ghét sát vào anh, nói bằng giọng mũi, nghe như ghen tị:
"Chỗ anh thuê nhà không cho nuôi động vật, mà anh cũng bận nữa, nếu có chắc chẳng thể nuôi nó béo như Thập Tam đâu."
"Nó cũng có béo lắm đâu, chỉ hơi mũm mĩm... và lười vận động."
Lưu Khải Hòa khẽ cười. Ngoại lệ của Tiếu Thanh Hạ là mấy con mèo, y cũng không ngạc nhiên nếu anh thiên vị cho chúng.
Đi thêm một đoạn nữa là hai người ra tới trục đường chính. Y quay sang hỏi:
"Em muốn đi đến trung tâm thương mại không?"
Tiếu Thanh Hạ ngạc nhiên:
"Em tưởng anh muốn đi dạo chứ?"
"Đổi ý rồi, ta đi nhé!"
Đó không phải một câu hỏi, Tiếu Thanh Hạ cũng không phản đối. Nếu Lưu Khải Hòa đã muốn đi chơi thì anh sẽ mặc kệ cho y muốn tới đâu thì tới.
Ngay từ xa đã có thể nhìn thấy một tòa nhà cao chọc trời, tầng nào tầng nấy rực sáng ánh đèm, kẻ ra người vào nườm nượp. Hôm nay có vẻ náo nhiệt hơn mọi ngày, trước cổng lớn còn trang trí hoa và bóng bay, xung quanh còn có vài sạp hàng nhỏ.
"Hôm nay có sự kiện gì sao?"- Lưu Khải Hòa hỏi.
"Hình như là kỉ niệm thành lập."
"Ồ vậy có đồ giảm giá không?"
Tiếu Thanh Hạ nghe vậy mà không khỏi giương đôi mắt ngơ ngác nhìn y. Từ bao giờ mà con người này lại quan tâm đến đồ giảm giá thế?
Lưu Khải Hòa nhận ra sự nghi hoặc ấy trong ánh mắt người đối diện liền phì cười, nói mình chỉ đùa thôi rồi lại kéo anh vượt qua đám người đông đúc để vào bên trong trung tâm thương mại.
Nơi này giống như biểu tượng của thành phố vậy, rộng lớn và hiện đại, hệ thống đèn chiếu sáng trưng, đâu đó còn có loa đài phát ra những bài hát đầy sôi động. Tiếu Thanh Hạ và Lưu Khải Hòa không hẹn mà cùng lên đến tầng ba, nơi có một thư viện thu nhỏ. Nói là thư viện cũng không hoàn toàn đúng bởi sách ở đây vừa có thể ngồi lại đọc vừa có thể bỏ tiền mua về, chỉ mua chứ không cho mượn.
Bên trong là một nơi hoàn toàn khác, dường như cách biệt hẳn với trung tâm thương mại ồn ào náo nhiệt kia. Không gian lặng như tờ, lại có tường cách âm tốt, âm thanh bên ngoài không thể lọt vào đây. Đồ uống ở đây không quá đa dạng, còn những dãy sách thì quả thực tuyệt vời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL/Hệ liệt I] Yêu Và Cố Chấp (đang beta)
RomanceVô tình đụng mặt nhau, Tinh Trì cứ nghĩ rằng mình có đủ bản lĩnh để đưa đối phương vào tròng. Ai ngờ đến cuối cùng người bị xoay vòng vòng lại là chính bản thân cậu, bị xoay trong lưới tình với đối phương, không có cách nào thoát. Thể loại: BL, hiện...