Buổi thiện nguyện

1 0 0
                                    

"Tôi chỉ muốn hỏi xem cô về nhà an toàn chưa thôi."

"Về rồi, cảm ơn anh đã quan tâm."

Tiếu Thanh Hạ đứng tựa vào khung cửa sổ, điện thoại áp lên tai, mắt hướng ra ngoài. Tinh Trì đang nằm dài trên giường chơi game thấy thế liền vứt điện thoại sang một bên, tò mò bước lại gần để nghe ngóng xem người mà Tiếu Thanh Hạ quan tâm như vậy là ai.

Tiếu Thanh Hạ cũng mặc kệ để cậu bám trên người mình. Anh tiếp tục cuộc gọi với người ở đầu dây bên kia. 

"Triệu Tân có liên lạc gì với cô không?"

Đàm Tư Hạ đáp:

"Không, hắn vẫn im lặng. Nhưng nếu tôi không thể tiếp cận hắn được nữa thì sao?"

Chưa kịp đáp lời, Tiếu Thanh Hạ đã nghe tiếng Tinh Trì khẽ hỏi sát bên cạnh: 

"Anh gọi cho ai thế?"

Đầu dây bên kia lập tức yên lặng, rồi giọng của Đàm Tư Hạ vang lên, đề phòng:

"Có ai bên cạnh anh sao?"

"Đừng bận tâm. Tôi đang ở nhà," Tiếu Thanh Hạ đáp, rồi đưa tay ra hiệu cho Tinh Trì giữ im lặng. "Hắn sẽ sớm quay lại thôi. Lúc đó Triệu Tân chỉ bực tức với tôi thôi, chứ chưa phát hiện ra điều gì giữa hai chúng ta cả. Mọi thứ cứ làm như mọi khi, còn nếu có gì bất thường hãy báo lại cho tôi."

Anh nói thêm vài câu nữa rồi cúp máy. Tiếu Thanh Hạ thở dài, còn Tinh Trì thì vẫn đứng ngay đó, bám sát như thể không rời nửa bước. Cuối cùng, không kìm được, cậu lại hỏi:

"Anh vừa nói chuyện với ai thế? Vừa nhấc máy đã quan tâm xem người ta có về nhà an toàn không rồi."

Tiếu Thanh Hạ nhướng mày, nụ cười thoáng hiện:

"Em ghen đấy à?"

"Em bình thường!"

Tinh Trì hậm hực đáp. Anh phì cười rồi bình tĩnh giải thích:

"Là Đàm Tư Hạ. Trước cô ấy nói muốn tìm ra sự thật cái chết của bạn mình không phải sao. Em muốn anh giúp thì bây giờ anh đang làm việc đó đây."

"Sao em chẳng biết gì thế?" Tinh Trì im lặng một chút rồi khẽ lẩm bẩm. "Anh lại muốn giấu em nữa à?"

Tiếu Thanh Hạ xoay người, mặt đối mặt với Tinh Trì. Cậu không ngờ anh không những không hôn mình mà lại đưa tay véo má cậu một cái rõ đau. 

"Nếu định giấu thì anh đã không nói chuyện ngay trước mặt em rồi."

Cũng đúng ha... Tinh Trì xoa bên má của mình, chớp mắt nghĩ.

Tiếu Thanh Hạ lại tiếp:

"Cả em và anh đều không thể tiếp cận với Triệu Tân một cách dễ dàng, chỉ có Đàm Tư Hạ mới làm được như vậy. Cứ lặng yên và chờ đợi kết quả thôi."

"Chắc không đơn giản thế đâu nhỉ?"

Tiếu Thanh Hạ không đồng tình nhưng cũng không phủ nhận. Anh đưa tay nghịch mái tóc cậu khiến nó trở nên rối như tơ vò rồi lảng sang chuyện khác:

"Em không về nhà thật đấy à?"

Tinh Trì bĩu môi đồng thời giữ tay anh lại. Chẳng hiểu sao hôm nay Tiếu Thanh Hạ lại có hứng trêu cậu liên tục như vậy. 

[BL/Hệ liệt I] Yêu Và Cố Chấp (đang beta)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ