Sáng sớm chủ nhật, trời mưa rả rích, nền trời xám xịt nặng nề bao trùm cả thành phố. Những giọt mưa trong suốt đáp mình lên ô cửa kính, tí tách từng hạt. Vậy mà trong căn phòng kia vẫn có người còn chưa chịu thức giấc.
Tinh Trì đẩy cửa bước vào, nhẹ nhàng hết mức rồi lại trèo lên giường, ôm lấy người đang cuộn trong trong chăn kia.
"Mèo nhỏ của em ơi..."- Cậu dịu dàng lên tiếng- "Anh tính ngủ nguyên ngày luôn sao?"
Tiếu Thanh Hạ trở mình, dụi vào lòng Tinh Trì mà đáp bằng tông giọng ngái ngủ:
"Để yên cho anh ngủ đi, nay là ngày nghỉ mà."
"Nghỉ gì chứ? Hôm nay là Thất tịch đó, anh không muốn đi chơi với em à?"
"Mưa."
Tiếu Thanh Hạ đáp vỏn vẹn một từ rồi lại trùm chăn che kín mặt, dường như không muốn ai làm phiền đến giấc ngủ quý giá của anh nữa. Nhưng mà Tinh Trì đâu dễ buông tha. Anh không dễ đánh thức như vậy và cậu cũng đã quen với chuyện này rồi, có thể nói đây là công việc duy nhất mà cậu đủ kiên nhẫn để hoàn thành.
Tinh Trì lật tung chiếc chăn, kéo anh dậy một cách dứt khoát:
"Dậy thôi, em chuẩn bị bữa sáng rồi đấy. Có nhiều việc để làm lắm."
"Ừ ừ, được rồi.."- Tiếu Thanh Hạ thở dài, đẩy Tinh Trì một cách rõ mạnh rồi vươn vai- "Thiệt tình, không phải mới sáng sớm đã bắt anh ăn chè đậu đỏ đấy chứ?"
Anh bước xuống giường, tiến vào phòng tắm. Còn Tinh Trì vẫn ngồi đó, nhìn mái đầu rối bời của anh từ phía sau mà không khỏi phì cười:
"Không có đâu. Lịch trình năm nay sẽ khác, em hứa đó."
Bữa sáng hôm nay có bánh mì, trứng chiên và sữa. Như vậy là quá ổn, Tiếu Thanh Hạ không muốn mất quá nhiều thời gian cho bữa ăn đầu tiên trong ngày. Có lẽ Tinh Trì đợi anh thức dậy đến đói meo luôn rồi, vừa ngồi vào bàn cái là ăn ngấu nghiến.
Gian bếp lúc nào cũng là nơi nhộn nhịp nhất khi mà nơi đây luôn được chọn làm chiến trường giành đồ ăn của Bạch Mã và Sao Nhỏ. Dường như Bạch Mã cho rằng cục lông béo xù Sao Nhỏ không cần ăn nhiều đến thế nên luôn nhảy vào phần thức ăn giành cho cậu mèo vàng. Cậu mèo vàng ấy tuy to xác nhưng khi bị giành phần chỉ biết chạy đến chỗ Tiếu Thanh Hạ mà kêu oan.
Anh ôm nó vào lòng, xoa xoa cái bụng mỡ dưới lớp lông dày rồi thuận tay nhét vào miệng nó một miếng bánh mì:
"Con nên ăn kiêng đi."
Tinh Trì bồi thêm vào:
"Thế này mà nhỏ gì chứ? Anh nên đổi tên nó đi thôi."
"Tên Đại Tinh cũng không tệ." (*)
Trời ơi, anh thích đặt tên như vậy lắm sao Tiếu Thanh Hạ?
Lịch trình khác với mọi năm mà Tinh Trì hứa hẹn là thay vì đi ra ngoài chơi rồi lại ăn chè đậu đỏ thì lần này, cậu lại muốn hai người cùng đến một ngôi đền khá nổi tiếng trong thành phố.
Ngay khi nghe thấy cái ý tưởng đó, Tiếu Thanh Hạ lập tức nhìn cậu bằng ánh mắt nghi ngờ. Đến đó để tu tâm dưỡng tính, rèn lại cái nết hay sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL/Hệ liệt I] Yêu Và Cố Chấp (đang beta)
RomanceVô tình đụng mặt nhau, Tinh Trì cứ nghĩ rằng mình có đủ bản lĩnh để đưa đối phương vào tròng. Ai ngờ đến cuối cùng người bị xoay vòng vòng lại là chính bản thân cậu, bị xoay trong lưới tình với đối phương, không có cách nào thoát. Thể loại: BL, hiện...