Tiểu Lam Sơn tại hoàng thành phía tây, gặp bãi săn cùng bắn trận. Một tòa không cao đỉnh núi, lại là trong hoàng thành khó được có thể lên cao địa phương. Khâm Thiên giám tại đỉnh núi xếp đặt Quan Tinh đài, mỗi ngày đều có quan viên trực đêm, ghi chép tinh tượng.
Tinh Đàn khi còn bé bồi tiếp Nguyên Huệ hoàng hậu tới qua mấy lần. Bây giờ lại đến, trong núi cảnh tượng đã thay đổi khá hơn chút. Hồi nhỏ đường hẻm cây nhỏ, bây giờ đã che trời như lâm. Năm cũ u kính, sớm bị tân sinh cành lá ngăn lại, một chút liền gặp cuối cùng.
Bất quá leo đến lưng chừng núi, tiểu Kỳ vương liền thở hồng hộc. Nhanh đến đỉnh núi, liền đến hô hào tiểu Đức tử bế lên.
Đỉnh núi gió lớn, Tinh Đàn vừa ra bệnh, Quế ma ma tăng cường chủ tử thân thể, bận bịu dẫn theo kiện nhi áo choàng đến cùng nàng che lấy.
Tiểu Kỳ vương thấy cái kia cao ngất Quan Tinh đài, lập tức lại lên tinh thần, từ tiểu Đức tử trong ngực kiếm xuống tới, liền tới tìm Tinh Đàn, "Hoàng thẩm, bồi cô vương qua bên kia nhìn xem?"
Tiểu Kỳ vương dưới chân nhanh, lôi kéo Tinh Đàn, đem các nô tài đều lắc tại phía sau.
Quan Tinh đài xây xong hình bát giác, đối diện tám cái phương vị.
Gió đêm từ từ, trời chiều dư huy phía dưới, sơn sắc rực rỡ chọc người.
Một tiếng ngựa tê minh truyền đến, tiểu Kỳ vương tìm tiếng vang, chỉ vào trời chiều chính rơi xuống trước núi, "Là hoàng thúc!" Lời nói còn chưa rơi, tiểu nhân nhi liền đã hướng phía đạo thân ảnh kia thật thà thật thà chạy tới.
Hoàng đế hôm nay lui đi long bào, chỉ một thân võ phục, chắp tay đứng ở bên cạnh ngọn núi. Nam nhân hình dáng tại dưới trời chiều hiện ra nhàn nhạt ánh sáng nhu hòa, đế vương uy nghiêm phảng phất giống như không còn, thân thể cao lớn, ôn nhu mặt mày, lại nhường Tinh Đàn câu lên một chút không nên có mơ màng.
"Hoàng hậu nên muốn tới đây nhìn xem."
Mặt trời lặn thời điểm, đám mây chầm chậm lưu động, chân trời sắc thái thay đổi trong nháy mắt.
Tinh Đàn bước đi bọn hắn chú cháu bên cạnh hai người, chỉ lẳng lặng thưởng thức. Trời chiều đẹp vô hạn, kinh đô thành mặt trời lặn, so với Giang Nam càng phải nóng bỏng chút. Hỏa thiêu vậy đám mây, chìm vào đêm mộ, biến thành nồng đậm tím, như vũ cơ trơn mềm thủy tụ, trong gió biến ảo cổ động.
Tiểu Kỳ vương có lẽ là không thấy nhiều, mỗi lần thấy đám mây biến hóa, phồng lên phì phì tiểu chưởng, từng tiếng cảm thán, "Xem thật kỹ đây này." Thôi, lại dắt hoàng đế ống tay áo, "Hoàng thúc, Kỳ nhi nghĩ bên trên Quan Tinh đài!"
Hoàng đế nhìn một chút dưới gối tiểu nhân, lại nhìn về phía nàng.
"Hoàng hậu cũng cùng nhau bồi bồi Kỳ nhi?"
So với trong ngày thường hoàng mệnh không thể trái, hôm nay trong lời của hắn ngược lại khó được mấy phần trưng cầu ý tứ.
Tinh Đàn vén áo thi lễ, "Thần thiếp cũng bồi bồi tiểu điện hạ đi."
Hoàng đế khóe miệng nhếch mỉm cười, nắm tiểu Kỳ vương đi đằng trước. Quế ma ma bận bịu lại đi tới vịn nàng, nhỏ giọng hỏi, "Nương nương cảm nhận được cảm lạnh?"