Chạng vạng tối, gió bấc xuyên qua Dự châu bình nguyên, đưa Dực vương đại quân tiếp tục xuôi nam.
Giang Vũ ngồi trên lưng ngựa hành tại trong gió, hướng trên Tây sơn đi lối rẽ đang ở trước mắt. Hắn dù chưa kinh bách chiến, lại đọc thuộc lòng binh thư. Dưới mắt Dực vương tuyển định Tây sơn, hắn thấy, lại không phải là cái nơi đến tốt đẹp.
Tiểu binh đưa tới bản đồ địa hình, bị hắn tiếp tới. Mượn trời chiều dư quang, hắn phương lại đem nơi đây địa hình nhìn kỹ, phương bận bịu thu về trong tay bản đồ, quay người tìm Dực vương.
"Điện hạ, này Tây sơn tứ cố vô thân. Hôm nay tập kích vốn cũng không cùng bình thường, này hạ chỉ sợ địch quân theo tới, đem Tây sơn vòng vây, đoạn thủy cạn lương thực. Cái kia không ra mấy ngày, quân ta giáng xuống."
Lăng Dực thuở nhỏ theo văn, tại chiến sự bên trên, xưa nay chỉ nghe từ phó tướng cùng quân sư ý tứ. Triệu tập đến mấy vị phó tướng kỹ càng thương nghị một phen, phương lâm thời sửa lại quyết định. Không lên Tây sơn, hướng Vị thủy một vùng đóng quân. Dù đã mở xuân, Vị thủy băng phong lại chưa hòa tan, như quân địch bất ngờ đánh tới, còn có thể trước tiên lui tránh bờ bên kia, nghỉ ngơi lấy lại sức.
Ngoài xe tia sáng bắt đầu tối nghĩa, Tinh Đàn tiểu khục lại có một chút lặp đi lặp lại. Đi một đường, buổi trưa lương khô liền quá mức chát chát miệng, vô dụng hạ mấy ngụm. Bóng đêm kết thúc thời điểm, Dực vương rốt cục hạ lệnh làm sơ tu chỉnh, nhưng mà bất quá ăn hai cái nhạt cháo công phu, liền lại lần nữa lên đường.
Phía bên phải cao ngất dãy núi, chính là bọn trong miệng Tây sơn. Dực vương lại tựa như lâm thời cải biến hành trình, cũng không hướng trên Tây sơn đi. Ngược lại là lần theo lối rẽ, vào sơn cốc.
Bọn đốt lên dầu lửa, dọc theo đường núi, lấm ta lấm tấm xuyên thành một bộ bức hoạ.
Xóc nảy cả ngày, Tinh Đàn sớm có chút mệt mỏi, nhịn vài tiếng tiểu khục, tựa ở Ngọc Thanh Hồi đầu vai, liền hợp mắt. Bên tai là bọn hành quân tiếng bước chân, ở khô hanh bùn đất trên mặt đất, từng tiếng vang sào sạt. Chiến mã thỉnh thoảng tê minh bật hơi, liền để cho người ta càng thêm ngủ không trầm.
Mê man không biết bao lâu, ngoài cửa sổ xe chợt từng tiếng sưu vang, đem người tiếng lòng bỗng nhiên kéo gấp mấy phần. Tinh Đàn mở mắt lúc, Thanh Hồi trên mặt cũng có mấy phần kinh hãi, không cần hỏi nhiều, là cùng nàng đồng dạng bị ngoại đầu động tĩnh kinh hãi đến.
Cái kia sưu tiếng vang chưa từng dừng lại, thậm chí càng tới gần chút. Bọn tiếng kêu nổi lên bốn phía, tiếng bước chân lâm loạn không chịu nổi, đột nhiên dâng lên ánh lửa, đem trong xe cũng chiếu lên rộng thoáng.
Tinh Đàn chính nhô ra đi cửa sổ xe nhìn xem, lại bị Thanh Hồi lôi kéo, "Tỷ tỷ đừng nhúc nhích, bên ngoài đều là tiễn thanh." Thanh Hồi dù chưa nhiều tập võ, thuở nhỏ đi theo phụ huynh trải qua mấy lần giáo trường cũng mưa dầm thấm đất. Cái kia sưu sưu tiếng vang không phải khác, chính là hỏa tiễn thanh âm.
"Biết." Nàng vừa từ bên cửa sổ lui trở về, một chi hỏa tiễn chính xuyên qua cửa sổ xe, xuất tại đối diện xe trên vách. Thanh Hồi lôi kéo của nàng keo kiệt gấp, chỉ xe kia màn chọc lửa, một cái chớp mắt liền đốt đi sạch sẽ.