Đèn đuốc sáng chói, cái bóng tại trên nước, sóng nước bên trong Vân Thủy điện, phảng phất giống như một tòa kim ngọc điện đường.
Tín quốc công Lục Đình tuy sớm vào chỗ ngồi, hỏi trước đợi quy triều Lâm các lão, lại cùng được công huân Lâm gia trưởng tử nhiều hàn huyên vài câu. Bọn hắn nguyên cùng thuộc Dực vương mạch hệ, tân hoàng sau khi lên ngôi, tình cảnh đồng bệnh tương liên.
Mà cùng Lâm các lão cùng nhau trở về Ngọc Thạch Phong thì lại khác, tiên hoàng lúc tại vị, Ngọc gia liền ỷ vào một thân quân công, lại lâu dài đóng giữ biên hải, trong triều cũng không chọn chủ mà dừng. Ngược lại là trực tiếp nghe lệnh cùng tiên hoàng.
Nhưng mà lần này Ngọc lão tướng quân quy triều, triều đình còn tại suy đoán hoàng đế dụng ý. Lục Đình tuy lại sớm nhìn ra một chút mánh khóe, từ cũng cùng Ngọc lão tướng quân thân cận mời rượu, có nhiều dựa vào lôi kéo chi ý.
Lễ bộ nội quan một tiếng bén nhọn tiếng nói truyền đến. Nghe nói đế hậu giá lâm, đám người phương nghiêm nghị trở về chính mình ngồi vào, Lục Đình tuy cũng không ngoại lệ, cung kính chờ lấy hai người vào điện.
Dù không dám nhiều hơn ngước mắt, Lục Đình tuy ánh mắt vẫn như cũ sẽ không tự giác trôi hướng hoàng đế người bên cạnh. . .
Hắn thuở nhỏ thua thiệt nữ nhi này, sau lại dựa vào trưởng tỷ thái hậu ý tứ, đem Tinh Đàn gả vào hoàng cung. Vừa vào cửa cung, cha con lại không đến gặp nhau, mỗi lần tế điển yến hội, hắn cũng chỉ có thể xa xa như thế trông thấy nữ nhi một lần.
Vẫn là cái kia phó tốt dung nhan, là hắn tốt nữ nhi, chỉ là tấm kia trên khuôn mặt nhỏ nhắn dáng tươi cười, lại càng ngày càng hiếm gặp.
"Cha, chớ khuyên ta. Ta có thể gả cho Tuyên vương."
Cho dù thái hậu kiên trì, hắn vốn cũng nghĩ ra sức bảo vệ Tinh Đàn không vào hoàng cung. Có thể nữ nhi này, lại cứ có mấy phần tiểu chấp vặn.
Về sau Giang Nam mẫu thân gửi thư, hắn mới biết, Tinh Đàn mười hai tuổi lúc, cùng mẫu thân cùng dạo An Huy, đi ngang qua vùng núi gặp phỉ, đúng lúc gặp Tuyên vương bị tiên hoàng phái đi Hoài nam nhất đại tiểu thí ngưu đao, mẫu thân cùng Tinh Đàn bị Tuyên vương tiễu phỉ đại quân cứu quá một lần.
Có lẽ là khi đó lên, nữ nhi liền đối với người ta có chút ấn tượng. Có thể khi đó nàng có lẽ cũng không biết, trải qua bắc cương năm năm chém giết cùng lúa mộc bảo chiến dịch, nguyên bản ý khí thiếu tướng quân, sớm đã trưởng thành là sát phạt quả đoán quân vương. . .
Nghĩ đến đây, Lục Đình tuy không khỏi thở dài. Có thể xa xa trông thấy đế hậu giữ lẫn nhau tay, chợt thấy mấy phần ngoài ý muốn.
Tân hoàng thiết cốt hạt huyết, cũng không phải là ôn nhu người. Trước sớm thấy Tinh Đàn cùng bệ hạ đồng hành, tổng xa xa bị rơi vào sau lưng. Hôm nay, lại hình như có chút khác biệt. . .
Trong lòng của hắn vui mừng, vừa tối tự nghĩ lấy: Hắn nữ nhi thông minh động lòng người, so với kinh đô quý nữ ganh đua so sánh kết phái, cũng nhiều một chút thẳng thắn.
Nếu không phải tình thế bức người, hắn càng nguyện đem người giữ ở bên người nuôi. Tốt như vậy nữ nhi, hoàng đế nếu không biết trân quý, vậy liền nên mắt mù.