Khánh Phong điện xưa nay là trong cung yến khách đại điện, loại có bốn mùa hoa mộc, xuân tắm bách hoa, Hạ Doanh bạc hà cỏ xanh, thu cúc kim quế, đông lạnh tuyết thấp thấp, quý quý phiêu hương.
Lúc này gió thu đánh tới, liền liền mang theo cái kia mùi hoa quế khí. Tinh Đàn quen thuộc nơi này, phương chỉ chỉ bên hông tiểu đình, "Chúng ta qua bên kia nói chuyện đi, công chúa."
Minh Trạch đáp ứng, từ theo người quá khứ.
Nàng mấy ngày nay nhường thuộc hạ nghe được đến, Ôn Huệ hoàng hậu cùng này biểu tiểu thư bình thường, cũng xuất thân Tín quốc công phủ, hoàng đế như thế ưu ái người, đơn giản là bởi vì người có tương tự.
Chỉ đem đem đi tới này tiểu đình, gặp người đã chậm rãi ngồi xuống tại cái kia trên băng ghế đá, tha phương cũng ngồi xuống theo, "Xích Hâm nói chuyện không yêu quanh co lòng vòng, Minh Trạch hôm nay có lời nói, liền liền nói thẳng, biểu tiểu thư chớ trách."
Người đối diện lại cũng chỉ mấp máy môi, "Công chúa thỉnh giảng."
"Minh Trạch là từ huynh trưởng nơi đó nghe được biểu tiểu thư, nghe nói tại Thẩm tướng quân trong quân doanh thời điểm, bệ hạ thay mặt biểu tiểu thư chiếu cố có thừa. Minh Trạch nhớ kỹ, người Liêu phạm bắc thời điểm, từng cùng Tuyên vương kề vai chiến đấu, khi đó thiếu tướng quân khí khái ngàn dặm, một thanh trường kiếm không biết uống bao nhiêu Liêu tặc huyết."
"Minh Trạch chỉ là không hề nghĩ tới, bây giờ tâm ý của hắn người, lại chỉ là cái phổ phổ thông thông cô gái yếu đuối."
Tinh Đàn nghe được trong lời nói của nàng hạ thấp chi ý, cũng là không nhanh không chậm.
"Cái kia có lẽ công chúa lúc ấy thấy, cũng chỉ là một cái không thể không chiến Tuyên vương đâu? Bốn năm trước Đại Chu cùng Xích Hâm minh quân dù đánh lui người Liêu, bệ hạ tiên sư cùng phó tướng, lại hy sinh thân mình sa trường. Nếu là có đến tuyển, bệ hạ nên cũng sẽ không nghĩ dạng này."
"Xích Hâm thượng võ, lấy kỵ xạ võ công luận người cao thấp. Mà Đại Chu cương thổ, bắc đến Tây Lương, Nam Lâm Cao Miên, tây chí Thát Đát, đông vọng Bồng Lai. Riêng là tiếng Hán, liền có thể phân ra ba mươi năm mươi loại. Nếu chỉ lấy kỵ xạ luận người, cái kia tay làm tạo nghệ, văn từ thơ khúc, đạo pháp Phật lý, mỹ vị tốt uống, liền toàn toàn lạnh nhạt không màu."
"Mà công chúa nhìn thấy bệ hạ, hứa cũng chỉ là dựa vào công chúa trong lòng yêu thích, miêu tả một mặt ảnh tử thôi."
Tinh Đàn nói, phương gặp Minh Trạch sắc mặt ngẩn người, nghĩ đến vị công chúa này tư chất không kém, điểm một điểm liền liền có chỗ biết điều. Nàng từ cũng không cần phải nhiều lời nữa. Có thể Minh Trạch bất quá chỉ lung lay thần, mới có tiếp câu chuyện đi.
"Cái kia biểu tiểu thư đâu? Bệ hạ nhìn thấy biểu tiểu thư, chẳng lẽ dựa vào Ôn Huệ hoàng hậu bộ dáng, miêu tả một mặt ảnh tử? Biểu tiểu thư không chớ là làm đã chết người thế thân thôi."
Minh Trạch khẩu khí hùng hổ dọa người, Tinh Đàn lại cảm giác có chút buồn cười. Chính mình làm chính mình thế thân, nàng cũng không phải là lần thứ nhất. Vẫn còn không chờ nàng trả lời, hoàng đế chẳng biết lúc nào, đã chắp tay đi tới Minh Trạch sau lưng, có lẽ là nghe được lời mới rồi, người kia phương nhàn nhạt nối liền một câu.