Ngày mùa thu mặt trời rực rỡ, kinh đô thành trên đường phố có nhiều mấy phần ấm áp.
Tinh Đàn ngồi trong xe, nhìn phía ngoài cửa sổ đi, thấy nhiều người đi đường nhàn tản, chợ búa náo nhiệt. Chỉ là đến quốc công phủ trước cửa, trang trí cùng gia đinh dù chưa từng nhiễm lên tang sắc, lại hơi có chút quạnh quẽ.
Con gái út quá thân, vốn là đại sự. Có thể bởi vì Lục Nguyệt Du tại Giang Nam lúc, từng gả vào Thịnh phủ, cùng nhau liên luỵ nhập Thịnh gia tham nhũng chi bản án. Về sau, Thịnh Thừa Vũ lại lĩnh đông xưởng phạm phải rất nhiều tội ác, quốc công phủ dù đem tiểu nữ nhi giấu ở phủ thượng, lại cũng không dám trương dương. Là lấy bây giờ người đã quá thân, tang sự cũng không dám đại xử lý, chỉ sợ dẫn tới triều đình thảo phạt.
Phủ thượng gần như chỉ ở quốc công phu nhân Tần thị trong viện, xếp đặt ở giữa linh đường, đã thủ linh bảy ngày, lại thác đạo nhân quên đi giờ lành cát địa, hôm nay hạ táng.
Tinh Đàn vừa đi tới Tần thị tiểu viện, liền nghe được trong linh đường mẫu thân chính oán trách phụ thân. Đạo là toàn bởi vì hắn nhẫn tâm, đem tiểu muội đưa đi Giang Nam, lại định cái kia cái cọc xui xẻo hôn sự. Phương làm hại tiểu muội tuổi còn trẻ, không được chết tử tế.
Nghiêng người đến ngoài cửa thời điểm, Tinh Đàn đã thấy phụ thân mặt hổ thẹn sắc. Nàng chưa lên tiếng, lại nghe mẫu thân tuyên tiết một phen cảm xúc, mới tiểu ho khan, tại linh cữu bên cạnh ngồi xuống. Trong nhà con cái đều không ở kinh thành, bây giờ cũng chỉ có mấy cái ma ma tiểu tỳ khuyên giải lấy mẫu thân.
Phụ thân không đành lòng lại chọc giận nàng tâm phiền, chắp tay từ trong linh đường đi ra ngoài. Tinh Đàn phương cùng người đúng lúc đụng vào. Nàng chỉ nhàn nhạt hành lễ, Lục Đình Tuy lại ngay cả bận bịu lên tướng tay đỡ, "Nương nương chớ có gãy làm giảm lão thần."
Lục Đình Tuy cũng không phải là chỉ là khách khí, thấy người đối diện, một thân nhẹ giản tố trang, cũng không bày biện hoàng hậu giá đỡ, trong lòng còn có mấy phần bất an. Nữ nhi sớm gả vào trong cung, cùng hắn ở giữa cũng là quân thần, sớm không nên đi cha con chi nghi.
Lục Đình Tuy bận bịu lại chất vấn lên hạ nhân đến, "Bọn hắn sao cũng không tới thông truyền?"
"Là nữ nhi không gọi bọn hắn nói. Hôm nay có thể xuất cung, là được bệ hạ đặc cách, liền cũng không phải dựa vào hoàng hậu thân phận. Phụ thân cũng không cần khách khí."
Lục Đình Tuy sau khi nghe xong, phương nhìn trời cúi đầu, "Là bệ hạ thương cảm ân điển."
"Phụ thân cũng không cần quá mức tự trách. Thịnh gia cường thịnh thời điểm chính là Giang Nam vọng tộc, trên quan trường đi đến thông suốt, chuyện sau đó, lại có thể nào đoán được đâu?" Tinh Đàn chỉ là nghĩ phương mẫu thân nói những lời kia, sợ phụ thân trái tim băng giá.
Lại nghe phụ thân thở dài nói, "Năm đó. . . Cũng là chính nàng nhất định phải hướng Giang Nam đi, không phải, bây giờ cũng không trở thành. . ."
"Phụ thân nén bi thương."
Tinh Đàn từ nhớ kỹ lên, từ khi bốn tuổi năm đó, mẫu thân mang theo nàng đi một lần quan yến. Nguyệt Du liền cảm giác lấy phụ thân cùng mẫu thân bất công, vì sao trưởng tỷ có thể đi cung yến, bái kiến hoàng hậu nương nương cùng hoàng tử, phụ thân mẫu thân nhưng xưa nay không để ý tới nàng.