Nửa đêm, một trận tuyết lớn lặng yên mà tới, bay lả tả bông tuyết, cuối cùng nhường đầy trời sơn lửa khôi phục bình tĩnh. Tuyết lớn hạ ròng rã một ngày, cho đến đem đại hỏa tro tàn đều vùi lấp vào tuyết bên trong mới xem như ngừng nghỉ xuống tới.
Trời chiều đem nửa phía bầu trời nhuộm thành màu ửng đỏ thời điểm, ba ngàn cấm vệ quân sắp hoàng đế hộ tống đến Quế Nguyệt sơn hạ.
Lăng Diệp từ phía nam đi đường, đã đi nhanh nhất đường mòn, nhưng mà vừa đi tới dưới núi, lại chỉ gặp cái kia hộ tống hoàng hậu nhập Quế Nguyệt am đồng tri vệ Tiêu Túc đến báo.
"Bệ hạ. . ."
"Hôm qua. . . Đêm qua trong núi đại hỏa, mạt tướng chờ đã tìm đến trong am cứu hỏa, có thể thế lửa thực tế quá lớn, trong chùa am ni vẫn như cũ thương vong thảm trọng."
"Hoàng hậu đâu?" Trước mắt Tiêu Túc không dám ngước mắt, ngôn từ né tránh, đã để hắn cảm giác được một chút không đúng. Có thể hắn không kịp so đo, hắn đến tìm tới nàng.
"Nương nương. . . Nương nương. . . Còn chưa tìm gặp."
Tiêu Túc không dám nhiều lời, ròng rã một ngày trôi qua, hắn một ngàn tinh vệ quả thực đã đem Quế Nguyệt am lật ra mấy lần, người sống người chết đều lật ra ra, như bây giờ còn tìm không thấy, liền chỉ có những cái kia hóa thành tro tàn oan hồn.
Lại chỉ thấy hoàng đế từ trên ngựa nhảy xuống, liền thẳng hướng cái kia thiêu hủy trước sơn môn đi. Hắn vì Tây Hán đô đốc Trương Kỳ tay trái tay phải, đã từng nhiều hộ thánh giá xuất hành. Nhưng mà hôm nay hoàng đế bóng lưng bên trong, lại lộ ra mấy phần hắn chưa từng thấy qua kinh hoàng.
Tiêu Túc nhất thời không biết cùng tốt vẫn là không cùng tốt. Hoàng hậu tại đại hỏa bên trong hứa đã bất hạnh. . . Hắn tự biết đây là tội chết.
Lăng Diệp trong lòng hình như có cảm ứng, đêm qua cơn ác mộng kia không giả, là hoàng hậu tại cùng hắn cầu cứu. Có thể hắn cuối cùng không có theo kịp, trước mắt Quế Nguyệt am chỉ còn lại đen nghịt một vùng phế tích, hiển nhiên đã xong vô sinh cơ.
Hắn chỉ có đem hi vọng thả đi một bên đám tại một đoàn nữ tăng quyến môn trên thân.
"Hoàng hậu đâu?" Hắn cầm lên một người vạt áo, thẳng hỏi.
"Nguyện. . . Nguyện chủ huệ. . . Huệ Trúc uyển cũng đốt đi. . ." Tĩnh Viên chưa tỉnh hồn, người trước mắt một thân nhung trang, nàng cũng không biết là ai. Chỉ có này một thân uy nghiêm áp xuống tới, nàng mà ngay cả lời nói cũng nói không tròn.
Đêm qua, nàng vốn cho rằng nhường tăng quyến che chở thiền phòng liền có thể vô sự, ai ngờ lửa càng đốt càng lớn, tiểu ni nhóm chết tử thương tổn thương, cuối cùng, nàng không thể không đánh thức say rượu Tĩnh An sư trưởng, vịn người ra bên ngoài đầu trốn.
Thật vất vả trốn thoát, to như vậy một gian Quế Nguyệt am liền chỉ còn lại có rải rác mấy người, nơi nào còn tìm được cái gì nguyện chủ?
Lại nghe được trên đầu nam nhân chậm rãi thì thầm, "Đốt đi?"
Chụp tại nàng trên vạt áo bàn tay buông lỏng, nàng đã bị một thanh ném đi trên mặt đất. Bên tai truyền đến trường kiếm ra khỏi vỏ tiếng vang, rên rỉ như hồng, tay nâng kiếm rơi.