Giữa mùa hạ đêm khuya hoàng thành, bị sương mù dày đặc trùng điệp bao khỏa. Sương mù từng tia từng sợi từ ngoài cửa xe ngựa rơi vào, lộ ra mấy phần quen thuộc hàn ý.
Ngự hoa viên cành lá rậm rạp ở giữa, chợt có xông tới mấy cái sinh linh, thấy không rõ lắm khuôn mặt, chỉ lờ mờ nghe được vài tiếng khô cạn kêu to, hướng trong hoàng hôn bay múa mà đi.
Tinh Đàn hít thật sâu một hơi nơi này khí tức, hết thảy phảng phất hôm qua, thuở thiếu thời một trận nháo kịch, nàng dốc hết thực tình, đổi lấy chi cái kia không đáng chú ý lãnh đạm tình cảm, kết quả là, lại tại hắn tâm khẩu kết vết sẹo.
Xe ngựa chậm rãi ngừng lại, Giang Mông Ân ngay tại ngoài cửa chờ lấy.
Tinh Đàn rơi xuống xe ngựa, ngước mắt liền gặp cửa biển bên trên "Dưỡng Tâm điện" ba chữ to, nàng đã hồi lâu không ngờ lên quá nơi này.
"Nương nương, xin mời đi theo ta đi." Giang Mông Ân nói, đã đi phía trước dẫn đường.
Ba năm qua đi, Dưỡng Tâm điện cũng không biến hóa. Gian kia tẩm điện giấu ở viện lạc chỗ sâu, trong đình viện phong lan thưa thớt, chỉ có hai viên xanh tùng, giống như so dĩ vãng cao lớn mấy phần.
Tẩm điện cửa phòng bị đẩy ra thời điểm, cây ăn quả hương phân đập vào mặt, nguyên bản u nhu mỏng ngọt, bởi vì quá dày đặc, giống như cất giấu người nào đó cố chấp, giờ phút này lại có vẻ mười phần yêu dị.
Trong điện ánh nến vẻn vẹn giữ lại một chiếc, yếu ớt đến có chút đáng thương. Duy Lý thái y một người, trông coi ánh nến bên cạnh, chính dọn dẹp trên bàn ngân châm. Thấy nàng tiến đến, Lý thái y chỉ bận bịu có chút cúi đầu, nhỏ giọng nói, "Nương nương tới thuận tiện."
Nàng xa xa trông thấy bên kia giường vi bên trong nằm người, giống như cố chấp hướng phía giữa giường, chỉ chừa một vòng đột ngột bóng lưng.
"Hắn ra sao?" Nàng hỏi Lý thái y.
"Bệ hạ vừa mới dùng qua thuốc, mới có thể ngủ yên. Chỉ này mấy ngày liên tiếp, bệnh tim phát tác đến càng thêm lợi hại chút. Định nhường nương nương đến xem."
Lý thái y còn tại dọn dẹp cái hòm thuốc, nàng cũng đã chậm rãi hướng cái kia giường vi bên trong đi tới. Lụa mỏng màn che, giống như cách thời gian, chỉ chờ nàng đi để lộ tầng kia quá khứ.
Màn bên trong có chút nhẹ nhàng mùi thuốc, là hoàng đế trên người, chỉ hắn giống như hướng phía giữa giường, đã ngủ say.
Nàng không đành lòng quấy rầy, chỉ ở bên giường chậm rãi ngồi xuống. Gần bên trong bên cạnh trên tường, treo của nàng đu dây chân dung, nguyên chỉ là tại An Dương thái thú trong biệt viện gặp qua, chẳng biết lúc nào, lại bị hắn treo tới chỗ này.
Nàng chỉ chậm rãi đi dò xét đầu vai của hắn, chạm đến đến mấy phần ấm áp, phương gọi người yên tâm chút. Hắn tay lại nắm thật chặt ở trước ngực, nàng cho là hắn đau, phương thuận thế đi tìm hắn tay tới.
Đầu ngón tay xẹt qua vài tia tua cờ, tham gia tơ vàng chỉ thêu, là trong cung tư trân phường mới có trân phẩm. Cách ảm đạm tia sáng, nàng cũng lờ mờ có thể phân biệt, là cái kia vàng sáng túi lưới.