Đèn cung đình ánh nến trùng điệp tại thanh lãnh ánh trăng như nước dưới, chỉ lộ ra mười phần bất lực.
Giang Mông Ân đi ở phía trước, cẩn thận cùng chủ tử dẫn đường. Chợt nghe đến sau lưng tiếng ho khan vang, Giang Mông Ân phương bận bịu thả chậm bước chân lui về chủ tử bên người, đỡ dậy người tới.
Hoàng đế dừng dừng bước chân, chỉ chờ trận này thở dốc quá khứ, phương nuốt xuống cổ họng mùi tanh.
"Bệ hạ, cần phải tuyên Lý thái y đến xem?"
"Không cần." Này mấy ngày liên tiếp, hắn sống qua ngày như cái xác không hồn, chỉ có cái này từng trận ngẫu tới tâm đầu huyết, có thể nhắc nhở lấy hắn còn sống.
Chậm hồi sức hơi thở, chính tiếp tục hướng trong điện Dưỡng Tâm đi, sau lưng lại chợt giơ lên một trận sáng rực. Lăng Diệp ngoái nhìn nhìn lại, đã thấy Huệ An cung phương hướng, vọt lên đầy trời thế lửa.
Lại có Trương Tư Bá vội vàng chạy đến, "Bệ hạ, Huệ An cung lên đại hỏa. Còn xin bệ hạ tạm thời né tránh."
"Là Dụ quý phi?"
Trương Tư Bá vội vái chào, "Là."
"Ta chờ không biết cái kia tẩm điện bên trong khi nào ẩn giấu rất nhiều vò rượu. Dụ quý phi lại đổ tẩm điện bên trong ánh nến, nên muốn sợ tội tự sát."
Lăng Diệp xa xa nhìn qua bên kia thế lửa, suy nghĩ một chút, phương phân phó lời nói xuống dưới.
"Cứu hỏa, không được tác động đến Thừa Càn cung."
"Dụ quý phi, liền do nàng đi a."
Nàng đã tuyển cái chết của mình nhi, hắn cũng không sao cùng nàng lưu một cái thể diện.
Đại hỏa đốt đi suốt cả đêm, gần như đem trọn ở giữa Huệ An cung san thành bình địa. Nhưng mà ngày kế tiếp Trương Tư Bá mang theo tin tức trở về Dưỡng Tâm điện cùng hắn tướng bẩm:
Dụ quý phi thi thể cùng một nam tử xoay quấn ở một chỗ, giao cái cổ mà nằm, không thể chia tách.
Huệ An cung sớm không có cái gì nam tử, Dụ quý phi lại là như vậy lòng dạ cao ngạo người, sắp đến khi chết, ủy thân cho người. Loại trừ nàng trong miệng tiếc cho nàng người kia, sẽ không còn có cái thứ hai.
Vừa ra năm mới, kinh đô trong thành, lại nghênh đón Hiếu Liệt Ôn Huệ hoàng hậu đại tang.
Tửu lâu náo nhiệt đèn lồng bị trước đó lệnh cưỡng chế triệt hạ, các nhà hộ trước cửa cờ thưởng màu lụa, cũng bị quan binh toàn bộ hủy đi.
Tại Thừa Càn trong cung ngừng gần ròng rã một tháng cái kia tôn quan tài, cuối cùng tại quần thần gián ngôn áp lực dưới, xuyên qua kinh thành đại đạo, hướng bắc thành hoàng lăng mà đi. Nhưng mà hoàng đế một thân đồ tang, tự mình cưỡi ngựa hộ tống, nhưng cũng nhường một đám văn thần thất vọng.
Chớ nói Đại Chu khai triều, việc này cho dù đặt ở tiền triều các đời cũng chưa từng từng có.
Tiểu Kỳ vương xe ngựa, cũng đi theo hoàng đế ngựa sau, hoàng hậu dưới gối không con, tiểu Kỳ vương đến Đế lăng thay của nợ tôn chi trách, lại thuộc bình thường.