Chương 2. Tôi tin vào cậu

2.3K 196 6
                                    

Phản ứng đầu tiên của Song Ngư sau khi nhìn thấy một vũng máu kéo dài sang lối rẽ là nắm chặt lấy tay Xử Nữ. Thay vì tiếp tục bước đến, cậu dẫn cô lùi lại, rời khỏi hành lang rồi đi vòng qua để có thể nhìn rõ hơn mà không sợ bị khuất tầm nhìn.

Từ đây, Song Ngư và Xử Nữ dần dần có thể nhìn thấy toàn bộ cảnh tượng bên cạnh bức tường bìa dãy phòng hành chính. Bên cạnh vũng máu đỏ tươi là một thân thể nằm sõng soài dưới mặt đất loang lổ máu trên màu đồng phục trắng, đầu bị cắn nát, máu tuôn ra thành dòng như suối đổ.

Xử Nữ thấy buồn nôn, cô ôm miệng rồi giật lấy tay Song Ngư. Cậu cũng không khá khẩm hơn cô là bao, cả người bất động khi tận mắt nhìn thấy cảnh tượng dã man như vậy.

Có tiếng gào thét thảm thiết vang lên, giáng vào Song Ngư nỗi lo sợ tột cùng.

Từ phía cổng, một đám người lê lết từng bước chân kêu gào từng hồi. Xử Nữ sợ hãi run rẩy cả người, cô chưa bao giờ thấy những người này, mắt đỏ au, tay chân xám ngắt, có người bị rách một mảng ở vai, máu tuôn xối xả xuống cánh tay thành những dòng máu đỏ tím đặc quạnh. Ngay dưới chân bọn họ là một xác người nằm chỏng chơ máu me bê bết.

Có một thầy giáo bỏ chạy, không may bị một cánh tay gầy gò tóm được, bọn chúng nhe răng ra cắn một phát vào cánh tay. Trước đôi mắt trừng trừng kinh ngạc của Song Ngư và Xử Nữ, thầy ấy buông lỏng chiếc cặp trên tay mình, làn da hoá tím, ngoại hình dường như không khác gì so với bọn người kia.

Không còn cách nào khác, Song Ngư kéo tay Xử Nữ quay lưng bỏ chạy, tìm được một căn phòng gần nhất. Hai người nhanh tay đóng cửa, vội vàng buông rèm để che lại những cảnh tượng kinh khủng đang diễn ra ngoài kia. Có tiếng kêu gào lại vang lên, Xử Nữ giật phắt người lại, phát hiện từ khung cửa sổ, bọn chúng giơ những cánh tay loang lổ máu thò vào phòng học rồi gặm gặm khung cửa tìm cách tiến vào.

Xử Nữ nghiến răng chạy đến, một tay đóng hết cửa. Bọn chúng rút tay không kịp, hoặc giả không có ý thức để phản xạ, phựt một phát, cánh tay đứt lìa khỏi thân rồi rơi xuống bàn học, máu chảy đầm đìa.

-Chuyện quái gì đang xảy ra vậy...-Sau khi chắc chắn rằng tạm thời mình đã an toàn, Song Ngư mới ôm đầu hoảng sợ lẩm bẩm.

-Tôi cũng không biết nữa...

-Xử Nữ, là xác sống hả? Giống trong mấy bộ phim kinh dị mà tôi với bà vẫn hay xem đó!

-Bây giờ tôi rối lắm... cũng không nghĩ được gì nữa.-Cô ngồi xuống bất lực vò vò mái tóc ướt rũ rượi vì mồ hôi.

Ngoài kia, đám xác sống đông như trẩy hội rồi hiên ngang tiến vào, lấy học sinh lẫn giáo viên làm mồi ngon, vồ lấy, không ăn lấy đầu thì cũng cắn một phát, trong một khắc khiến những con người xấu số tội nghiệp kia hoá thành dạng nửa sống nửa chết, kinh dị doạ người.

Giữa tiếng than khóc hỗn tạp, họ bất chợt nghe thấy thanh âm của động cơ. Song Ngư chạy ra cửa chính rồi vén rèm đưa mắt nhìn. Ở ngoài cổng là đoàn xe của quân đội đã tới để đưa người đi sơ tán. Tốc độ xe rất chậm để người ta kịp lên, nhưng cũng vì vậy mà lũ xác sống dù lê từng bước chân tróc da tróc thịt nhưng vẫn bám đuổi kịp, cào cấu lên thành xe. Một đầu súng chĩa ra từ cửa trước, âm thanh nổ súng liên hoàn vang lên, lũ xác sống chết như ngả rạ.

[12 chòm sao] Tìm Kiếm Ngày MaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ