Chương 33. Sinh nhật

669 89 4
                                    

Thông tin địa lý 8

Tỉnh Diên Vĩ

Tỉnh Diên Vĩ nằm ở phía Tây lãnh thổ, có diện tích cao thứ nhì chỉ sau tỉnh Thạch Thảo. Diên Vĩ là một vùng nông thôn rộng lớn, dân cư chủ yếu sinh sống nhờ vào nghề trồng lúa nước và chăn nuôi bò.

Là tỉnh thành có chỉ số thu nhập thấp nhất quốc gia, Diên Vĩ có nền kinh tế chậm phát triển, tỉ lệ dân cư lao động nông nghiệp chiếm phần lớn, đời sống vật chất chưa được cải thiện trong nhiều năm. Không chỉ kinh tế, giáo dục ở Diên Vĩ cũng không được chú trọng cải thiện, khi hơn chín mươi phần trăm dân số không đạt trình độ học vấn tiêu chuẩn.

Trong những năm gần đây, nhờ vào đầu tư máy móc vào trồng lúa nước, nâng cao chất lượng nông sản, đời sống vật chất dân cư được cải thiện, tuy vẫn chưa đáng kể và vẫn còn thụt lùi rất nhiều so với các tỉnh thành khác.

--------o0o--------

Cung điện hoàng gia nằm ở trung tâm thủ đô Mẫu Đơn, là nơi ở của nhà vua từ thời nhà Nguỵ đời thứ hai. Cung điện được xây dựng theo kiến trúc hình chữ U, với nội thất được trang trí hoa văn tinh xảo. Cung điện là nơi lưu trữ nhiều chiến tích lịch sử, trưng bày tranh nghệ thuật, nhạc cụ, kho báu cùng các vật dụng nổi bật của các thành viên hoàng tộc từng sử dụng.

Sáu giờ tối, ngày 1 tháng 3 năm 2018.

An Nhiên lần nữa ngắm nghía chiếc bánh sinh nhật ba tầng được khắc tên mình, nến thắp lung linh. Đèn chùm lấp lánh rực rỡ, bàn ăn được chuẩn bị tươm tất thịnh soạn, mọi ngõ ngách trong khuôn viên cung điện được thắp sáng bởi đèn hoa. Bên ngoài hàng rào hoa ly đã có thấp thoáng tiếng người, váy áo xinh đẹp xúng xính lướt qua những bậc thềm nổi bật màu thảm đỏ. Tiếng đàn piano được trình diễn trực tiếp bởi nghệ sĩ nổi tiếng mang những thanh âm trong trẻo vào trong không gian, làm nền cho những tiếng nói cười xôn xao náo nhiệt.

Hôm nay An Nhiên mặc chiếc váy mà mình ưa thích nhất - váy công chúa màu trắng thuần khiết được đặt thiết kế riêng ở nước ngoài từ ba tháng trước. Mái tóc đen xoã dài đến thắt lưng, găng tay nơ trắng thắt hoa hồng. An Nhiên có dung mạo tươi tắn xinh đẹp, được rất nhiều người để ý. Cô hơi lắc lư thân người một chút, đôi môi mỏng tinh tế nhếch lên thành một đường cong lắng nghe những lời dẫn từ người chủ trì, tiếng vỗ tay, tiếng rót rượu vang, cùng cơ số những lời chúc mừng từ nhiều người xung quanh.

Tiệc sinh nhật của công chúa An Nhiên còn là dịp gặp gỡ của các quan chức cấp cao, gương mặt đại diện từ các mũi nhọn của các tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước. Theo sau những tiếng chạm cốc thuỷ tinh là chuỗi lời nói xã giao thường thấy.

An Thư vốn định tặng bánh cho chị xong sẽ lên phòng mình nghỉ ngơi. Không ngờ vừa đặt gót giày lên bậc thang đầu tiên, nàng chợt nhìn thấy lẫn trong đám đông, có một ánh mắt đang hướng về phía mình.

Hoàng hậu An Khả không biết từ lúc nào đã đứng ngay sau cạnh nàng, đẩy nhẹ lưng nàng rồi mỉm cười thân thiện:

- An Thư, ra gặp bạn đã lâu không gặp nào.

[12 chòm sao] Tìm Kiếm Ngày MaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ