Thông tin nhân vật 5
Họ tên: Hồ Phương Thiên Bình
Ngày sinh: 17/10/2001
Tuổi: 16
Quê hương: tỉnh Dã Quỳ
Ưu điểm nổi bật: hội hoạ
--------o0o--------
Bạch Dương giơ năm ngón tay lên không trung, đôi mắt tròn buồn buồn nhìn bầu trời. Cách đó không xa, Song Tử tập trung ném bóng rổ, thoả mãn nhìn nó bay lên rồi lọt qua vòng một cách hoàn hảo. Cậu tâng bóng chán chê, quay sang và phát hiện Bạch Dương đang quan sát mình, gương mặt trầm buồn như lá mùa thu. Thảy quả bóng để Bạch Dương đỡ lấy, Song Tử vẫy tay mời gọi:
- Ra chơi bóng rổ với tôi đi!
- ... - Bạch Dương không trả lời mà chỉ thở dài lặng lẽ.
- Bạch Dương không biết chơi bóng rổ à, thế mà tôi nghe bảo bà rất giỏi thể thao...
- Tôi giỏi thật mà, tôi còn chạy rất nhanh nữa! - Cô đột nhiên có phản ứng.
Bạch Dương đứng dậy dẫn bóng ra sân, động tác điêu luyện ném quả bóng rổ lọt qua vòng. Nhưng cô không thấy vui vẻ chút nào. Ngồi bệch xuống sân bóng rổ, cô kéo tay Song Tử ngồi xuống bên cạnh mình.
- Ông không hỏi tôi chuyện bức chân dung mà Thiên Bình vẽ à.
- Không. - Song Tử nhún vai đáp. - Hỏi làm gì?
- Ông không tò mò hả?
- Đương nhiên là tò mò rồi! - Cậu đáp đến đương nhiên. - Nhưng nếu bà muốn nói thì sẽ tự khắc nói thôi, còn nếu bà không muốn thì chẳng phải tôi vô ý mà gợi lại chuyện không vui của bà sao?
Bạch Dương bật cười thành tiếng:
- Ông ăn nói khéo thật đấy.
- Đâu có, tôi chỉ nói những gì mình nghĩ thôi! - Song Tử ôm ngực trái, giọng cười cười nửa đùa nửa thật. - Từ tận đáy lòng!
Bạch Dương ôm quả bóng rổ, hai chân duỗi ra. Song Tử chớp mắt quan sát, cô ấy đã có động thái cởi mở hơn, chứng tỏ đã bình tĩnh trở lại chứ không còn khủng hoảng như ban nãy. Nhưng những lời tiếp theo của cô khiến Song Tử rúng động.
- Ông ta là người đã giết ba mẹ tôi.
Chính Bạch Dương đã tận mắt nhìn thấy hai người thân yêu nhất của mình bị người ta bắn chết.
Ngày hôm ấy, Bạch Dương vừa tròn mười tuổi. Nhưng bánh sinh nhật đặt trước một tuần không ai để ý, chiếc huy chương vàng cuộc thi chạy cũng bị vứt xó sang một bên. Bạch Dương bé nhỏ ngồi run rẩy, cô níu tay áo một cô quân nhân tìm kiếm sự cứu giúp, nhưng kết quả lần nào cũng nhận lại những lời trấn an sáo rỗng.
Sau đó, ti vi đang chiếu phim đột nhiên chuyển qua một đoạn video lên sóng trực tiếp. Người ta liền bắt Bạch Dương đi, không cho cô nhìn vào ti vi. Nhưng phản ứng của cô quá nhanh, chỉ trong tích tắc đã nhận ra trong đó có hình ảnh của ba mẹ mình.
Bạch Dương bị nhốt trong một căn phòng trong vòng nửa tiếng. Không thể bó chân thêm một giây nào nữa, cô gọi cô quân nhân lúc nãy, nói những lời vô nghĩa rồi nhân cơ hội trong một giây sơ suất của cô ấy, Bạch Dương lách người chạy đi. Cô tìm đến căn phòng có ti vi lúc nãy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Tìm Kiếm Ngày Mai
Fantasy"Câu chuyện kể về một nhóm bạn nhỏ, trên hành trình tìm kiếm ngày mai."