Chương 11. Không còn lòng tin

1.1K 141 7
                                    

Thông tin nhân vật 6

Họ tên: Đỗ Song Tử

Ngày sinh: 1/6/2001

Tuổi: 16

Quê hương: tỉnh Linh Lan

Ưu điểm nổi bật: tâm lý học

--------o0o-------

Lúc Xử Nữ và Ma Kết quay trở về, hai người họ toàn thân ướt sũng, nước đọng từ quần áo chảy xuống đầm đìa trông rất lôi thôi nhếch nhác.

- Câu cá nhưng lại để cá giật cần đến nỗi bay xuống nước, tôi cũng chịu hai ông bà. Cũng may là cả hai đều biết bơi nhé, vả lại không có zombie lởn vởn xung quanh chứ nếu không thì chẳng biết chuyện gì xảy ra nữa!

Nhân Mã cau mày càm ràm cả hai phút rồi mà vẫn chưa bõ tức. Vì lời của hội trưởng rất có uy quyền nên hai người chỉ đành ngậm bồ hòn làm ngọt, ngồi im chịu trận. Nhưng Ma Kết vẫn thấy uất ức vô cùng nên mở miệng cãi lại:

- Nhưng con cá đó rất mạnh, rất lớn!

- Cá nào mà lôi cả người có kinh nghiệm câu lâu năm như ông xuống hả Ma Kết? Cá lực sĩ à?

- Thật đó Nhân Mã. - Xử Nữ cũng giải thích. - Con cá đó giống như cá chép, nhưng lực mạnh vô cùng...

- Này, hai người đừng có mà bênh nhau nhé!

Nhân Mã hừ lạnh một tiếng, nhưng sau đó chợt nhận ra những lời họ vừa nói có vấn đề.

Một mình bước lên cầu thang khu vực thí nghiệm, Nhân Mã nhìn thấy Bảo Bình đang ngồi gõ máy tính lạch cạch không ngừng. Cô bước ngang qua một căn phòng, trong đó có nhốt một zombie giới nữ đang giương đôi mắt trắng dã nhìn cô. Ngoài cửa có dán một tờ giấy A4 tổng hợp những thông tin cơ bản. Giới tính, nhóm máu, sức bền, độ tuổi ước tính, số ngày bỏ đói và tốc độ di chuyển.

Bảo Bình đang tập trung tính toán nên không nhận ra Nhân Mã đang bước đến gần chỗ mình. Mấy hôm nay việc nghiên cứu có tiến triển rất tốt, về cơ bản có thể xác định những thành phần trong mẫu máu zombie. Ngoài các thành phần cơ bản như hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu và huyết tương, bọn họ phát hiện ra còn có một thành phần khác.

Thành phần này không thuộc bất cứ chất hữu cơ cũng như nguyên tố nào. Mấy ngày hôm qua, Thiên Yết đã chiết xuất thành công chúng và bảo quản kĩ càng. Chúng có dạng lỏng, nhưng khi hạ nhiệt độ xuống dưới hai mươi thì bắt đầu đông đặc.

- Này Bảo Bình. Không làm phiền ông chứ?

- Nhân Mã, bà có chuyện gì sao?

- Thiên Yết đâu?

- Ông ấy đi ăn cơm rồi.

- Ừ. - Nhân Mã gật đầu rồi ngồi xuống đối diện Bảo Bình. - Này, hôm nay Xử Nữ và Ma Kết đi câu cá, bọn họ phát hiện có chuyện rất lạ.

...

- Ông thấy sao hả Bảo Bình? Rất lạ đúng không. Ban đầu cứ nghĩ cha nội Ma Kết cà lơ phất phơ nên ngã sông, nhưng đến Xử Nữ cũng nói vậy. Tôi chợt thấy bất an lắm...

[12 chòm sao] Tìm Kiếm Ngày MaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ