Chương 31. Chẳng lẽ con không tồn tại sao

728 97 7
                                    

Thông tin địa lí 6

Tỉnh Linh Lan

Tỉnh Linh Lan nằm ở phía Tây lãnh thổ, giáp biên giới Vosnika. Là nơi có vùng văn hoá giao thoa giữa hai quốc gia, cư dân ở tỉnh Linh Lan có mật độ người nước ngoài chiếm hơn một phần ba.

Địa phận Linh Lan là nơi xuất hiện nhiều nhất những trường hợp di cư bất hợp pháp đến từ cư dân của cả hai quốc gia, có một khoảng thời gian ở nơi này đã từng rơi vào bạo loạn, an ninh lỏng lẻo, tội phạm hoành hành. Khu ổ chuột mọc lên dọc theo bờ sông Ngọc Thuỷ, nơi chứa chấp những người không nhà ở, kể cả trẻ con.

Mùa hè năm 2006, nhờ sự can thiệp của Quốc hội, Linh Lan từng bước xây dựng lại trật tự, giải quyết tình trạng di cư, phát động gieo trồng thanh long. Cho đến nay, Linh Lan là tỉnh thành có sản lượng thanh long cao nhất nước.

--------o0o--------

Nhà cửa ở Đỗ Quyên tương đối thưa thớt, mỗi ngôi nhà đều bao bọc bởi rừng cây và vườn ăn quả. Phía Tây có đồi núi cao và dốc, mọc rất nhiều loại cây quý hiếm. Con đường không được xây dựng đàng hoàng mà chỉ là một lối mòn dài do dấu chân người đi nhiều lần mà tạo thành, hai bên ven đường mọc nhiều cỏ dại, đặc biệt là cây trinh nữ. Vô tình chạm qua đã khiến mấy cành lá nhỏ của chúng tự động cụp xuống, như một thiếu nữ e thẹn ngại ngùng.

Ở đây không có xe máy, phương tiện đi lại chủ yếu là xe đạp. Xử Nữ cũng có một chiếc xe đạp nhỏ dựng sau nhà, chỉ khi nào ra thị trấn mua đồ và thăm cô bác ở xa thì mới cần dùng đến. Không khí trong lành tươi mát, ban trưa nắng gắt nhưng cây cối đã che đi hết thảy, để lại những bóng râm đen trắng lỗ chỗ in hằn trên chiếc võng treo sau vườn. Gió nhẹ hiu hiu, dễ làm người ta nảy sinh cơn buồn ngủ.

Ăn cơm trưa xong, Xử Nữ dẫn Thiên Bình đi đến khu tập trung. Cô hay đến đây biếu trái cây và trứng gà cho người dân Hướng Dương nên đã quen đường, được các cô bác nhớ mặt. Trên đường đi, cô nghe được rất nhiều chuyện từ Thiên Bình, có cả mục đích tìm kiếm bạn của Ma Kết, có cả chuyện của Song Ngư.

Riêng Ma Kết ở lại, ban đầu ba Xử Nữ coi hai đứa nhỏ như khách quý hiếm lắm mới có dịp đến nơi khỉ ho cò gáy này chơi, rót trà đãi bánh mời cậu ăn bằng hết. Ông còn định bắt con gà sau vườn để chiều nay nấu cháo, cho mấy đứa một bữa ăn no nê thỏa thích.

Ma Kết đâu thể mặt dày ngồi không làm gì, cậu ra nhà sau ngồi xuống ngay bên cạnh:

- Chú, chú có việc gì chưa làm không, để con phụ!

- Thôi, con lên nhà ăn bánh xem ti vi đi, một lát nữa con Xử Nữ nó về ngay đấy mà!

- Đâu có được đâu, mẹ con bảo tới nhà người ta ngồi không rồi ăn thì kì lắm!

- Cái thằng này, được rồi, vậy con cắt cổ gà đi!

Ông đặt xuống đất con gà mái đã được cột hết hai chân, cùng con dao sắc bên cạnh. Ma Kết lướt mắt qua mà không nhịn được rùng mình.

Chậc, cậu cũng đâu phải là em bé mới lớn, đôi tay cậu đã từng chiến đấu với rất nhiều xác sống, thậm chí còn giết người, hà cớ gì mà phải sợ. Ma Kết nuốt nước bọt tự trấn tĩnh bản thân rồi lẳng lặng cầm dao lên, quan sát con gà dưới chân mình. Chợt thấy đôi mắt nó, sao cứ như đang liếc cậu, nhìn cậu bằng ánh mắt vô cùng ai oán.

[12 chòm sao] Tìm Kiếm Ngày MaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ