Nhật báo ngày 20 - 1 mang đến những thông tin nóng hổi về đại hoạ xác sống đang hoành hành ở thành phố Hướng Dương.
Trong cuộc tổng giải cứu của quân đội quốc gia, mà chủ chốt là quân đội Mẫu Đơn và quân đội Tử Đằng, sáu nghìn năm trăm sáu mươi mốt công dân Hướng Dương đã được cứu sống. Tính từ ngày nổ ra thảm hoạ cho đến nay, trong số tổng tám trăm nghìn dân số, một trăm nghìn người đã lánh nạn thành công sang các khu vực khác, năm trăm nghìn người bị biến thành zombie, hai trăm nghìn người chết và mất tích.
Cuộc hoành hành của tổ chức khủng bố đã kéo theo những trận ném bom khủng khiếp, giết chết rất nhiều mạng người. Tính đến sáu giờ tối ngày 19 - 1, quân đội đã bắt sống thành công sáu phần tử khủng bố, bọn họ đã được áp giải về nhà giam Mẫu Đơn. Sau trận chiến ác liệt diễn ra, hàng rào lưới điện tiếp tục nâng cấp lên bốn mét.
Những chủ đề này đang gây xôn xao dư luận và chiếm toàn bộ top những chủ đề nóng bỏng nhất trên các nền tảng mạng xã hội vừa qua.
"Hướng Dương liệu sẽ bị khai tử?"
Tiếng nữ phát thanh viên trầm ấm rành mạch phát qua chiếc ti vi thùng cỡ nhỏ. Hướng Dương đã chiếm gần hết thời lượng phát sóng tin tức quốc gia hôm nay, kéo theo đó là một loạt những trận bàn tán xôn xao. Trong phòng bệnh trạm xá có tầm năm sáu người, hai trong số đó mặc đồ blouse trắng, tuy đã ngả màu nhưng vẫn sạch sẽ thẳng thớm. Cô y tá trạc tuổi ba mươi đẩy về phía người đàn ông trung niên đối diện ba phần thuốc được bọc kĩ càng trong gói nylon màu trắng nhỏ, lời dặn dò có pha chút càu nhàu:
- Sáng trưa tối, mỗi buổi chú uống một lần là sẽ khỏi. Thật tình, cháu đã dặn chú nhiều lần, cảm nắng không phải chuyện giỡn chơi!
- Thôi nào, chú cam đoan không có lần sau!
- Hình như tuần trước cháu cũng đã nghe câu này rồi...
Cô nhíu mày phản bác, nhưng còn chưa kịp nói hết câu thì ông đã quay sang bên cạnh bàn tán về chuyện vừa phát trên ti vi nhỏ lúc nãy.
- Này này, nghe nói bà định cho con gái năm sau nhập học ở Hướng Dương đúng không? Kiểu này thì...
- Thì dẹp luôn chứ còn sao, nghe nói người ta phong toả thành phố đó rồi!
- Thế tôi mới bảo đấy, chen chúc ở thành thị làm gì, cứ sống ở đây không phải là an nhàn nhất sao?
- Thì cái Thuỷ muốn đi, chứ tôi ham hố sao? - Bà vừa nhíu mày vừa gặm chiếc bánh bao nhân trứng cút.
- Còn mấy người dân được cứu thì đưa đi đâu nhỉ?
- Chắc đưa đến mấy nông trường thôi. Nói chi đâu xa, ngay ở chỗ mình cũng có này!
- À phải, cái vụ hôm qua làm loạn cả xóm đó phải không?
- Là vụ gì vậy ạ?
- Con không biết à? Hôm qua có một chiếc xe tải ghé qua làng mình, cứ tưởng là lái buôn bình thường thôi. Không ngờ là bắt cóc đó, bắt cóc đó. Bọn chúng bắt mấy đứa nhỏ bị nạn ở Hướng Dương rồi đem đi buôn bán nội tạng. Cũng may là cái Nguyên xóm mình thông minh nhận ra, chứ nếu không thì...
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Tìm Kiếm Ngày Mai
Fantasy"Câu chuyện kể về một nhóm bạn nhỏ, trên hành trình tìm kiếm ngày mai."