Interclude 1. Couples #1

2K 138 3
                                    

1. Bảo Bình – Nhân Mã

Bảo Bình và Nhân Mã lần đầu gặp nhau trong buổi khai giảng năm học lớp sáu. Là hai học sinh có thành tích học tập tốt nhất lớp, Nhân Mã được cô giao cho vị trí lớp trưởng, còn Bảo Bình là lớp phó học tập.

Mặc dù là hai cán bộ lớp có uy quyền, nhưng tính cách của bọn họ lại hoàn toàn trái ngược nhau. Nhân Mã phóng khoáng tự tin, tuy học giỏi nhưng không hề kiêu ngạo, dễ dàng có mối quan hệ tốt đẹp với tất cả học sinh trong lớp kể cả những thành phần bất hảo. Đa số mọi người đều nghe lời Nhân Mã một nước, không phải vì cô là lớp trưởng mà lên giọng áp bức quyền hành, mà là trong vô thức mỗi người đều có ít nhất một phần nể phục cô ấy.

Nhưng Bảo Bình thì ngược lại. Lời nói của cậu lọt vào tai bọn họ lại chẳng có chút giá trị nào. Bộ dáng nhút nhát rụt rè của Bảo Bình giống như đèn xanh mời gọi đám học sinh cá biệt đến trêu chọc bắt nạt. Bảo Bình hệt như một tờ giấy mỏng, không cẩn thận đụng một chút liền rách toang, một cái nhíu mày của đối phương cũng làm cậu cảm thấy lo lắng. Bảo Bình biết mình tự ti, nhưng không biết làm sao để có thể hoà đồng hơn giống như lớp trưởng lớp mình.

Nghe nói lúc nhỏ, cậu ta đã từng bị bắt cóc. Tai nạn ấy đã trở thành nỗi ám ảnh và khiến cậu ta trở nên nhút nhát sợ hãi như bây giờ.

Lời phản kháng của cậu đối với đám cá biệt chỉ như gió thoảng mây bay.

Chiều hôm ấy, có cả thảy năm nam sinh và hai nữ sinh bao thành một vòng tròn và ép Bảo Bình vào một góc tường. Tên đứng đầu mặt mày bặm trợn, xoay xoay cây thước thẳng rồi đặt lên vai Bảo Bình gằn giọng:

- Bài tập tuần trước bọn tao đưa cho mày, sao mày không làm?

- Nhưng đó là nhiệm vụ của các cậu mà. - Bảo Bình lí nhí đáp.

- Hả? Này Bảo Bình, ngứa đòn lắm rồi đúng không?

- Không... không phải thế...

Bảo Bình cả kinh nhìn bọn chúng thu bàn tay lại thành nắm đấm. Cậu muốn vùng vẫy thoát khỏi nhưng bọn họ đều đã chặn mọi đường lui. Khi nghĩ rằng mình chắc chắn sẽ bị bọn chúng dùng bạo lực mà đánh đập, thì một cái bóng đột nhiên xuất hiện và che khuất ánh nắng chiều tà xuyên qua khung cửa sổ.

Nhân Mã chạy đến, một tay đẩy tên đứng đầu đó ra xa và dang hai tay bảo vệ Bảo Bình.

- Các cậu muốn làm cái gì vậy?

- Này lớp trưởng? Không liên quan thì mau tránh xa, bọn này không thích đánh con gái đâu đấy nhé!

Nhân Mã nhếch môi cười nhạt:

- Đánh bạn là bạo lực, phân biệt nam nữ làm gì nữa hả?

Cảm thấy không đủ, cô còn đế thêm:

- Bọn hèn!

Bảo Bình ngồi sụp xuống, run rẩy nhìn bóng lưng Nhân Mã.

Sao cậu lại làm vậy? Bọn chúng sẽ đánh cậu, cậu mau chạy đi.

Nhưng người đứng trước cậu vẫn hiên ngang đứng vững tại chỗ, không có một chút sợ hãi nào, ngược lại còn tự tin ném ánh mắt ngập tràn khinh bỉ nhìn bọn người xung quanh. Bảo Bình chậm rãi ngẩng đầu, dường như trong khoé mắt ngân ngấn lên chút nước. Đột nhiên trong khoảnh khắc ấy mọi kinh hãi sợ sệt lẫn bóng đêm mây mù đều tan biến hết thảy, khi Bảo Bình chợt nhận ra có một người đã không màng đến an toàn bản thân mà lao đến bảo vệ cậu.

[12 chòm sao] Tìm Kiếm Ngày MaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ