Thông tin nhân vật 8
Họ tên: Lâm Thiên Yết
Ngày sinh: 3/11/2001
Tuổi: 16
Quê hương: thành phố Hướng Dương
Ưu điểm nổi bật: nghiên cứu Hoá – Sinh
--------o0o-------
Theo lời của Song Tử và Kim Ngưu, quân đội quốc gia không hề có đả động gì cho thấy sẽ ra tay giúp đỡ thành phố Hướng Dương. Với những hàng rào lưới điện cao áp cô lập thành phố, có lẽ số phận Hướng Dương sẽ không khác gì Anh Túc ngày xưa.
Mới nghĩ sẽ thấy bất hợp lí. Vì sao hoàng hậu lại đứng sau thảm hoạ? Thành phố Hướng Dương có lợi nhuận kinh tế đứng thứ nhì quốc gia chỉ sau thủ đô, nếu mất đi sẽ gây thiệt hại rất lớn đến đất nước, đó là chưa kể với động thái im lìm bỏ mặc sẽ gây bất bình với các cư dân địa phương khác, nhất là những khu vực lân cận Hướng Dương.
Cứ như là tự lấy đá đập chân mình.
Song Ngư ôm một bát mỳ tôm lên sân thượng dãy lầu A, từ vị trí này có thể quan sát toàn bộ cổng và các vị trí đối diện trường. Những lời mà nhóm Nhân Mã vừa bàn tán, Song Ngư nghe cảm thấy rất mệt óc nên ra một chỗ ngồi riêng. Xử Nữ thấy vậy cũng theo cậu, cô tìm một chỗ rồi ngồi xuống ngay bên cạnh.
Song Ngư không cần nhìn cũng biết Xử Nữ đang ngồi ngay bên cạnh mình. Cậu nhai mỳ, mắt buồn buồn nhìn xa xăm.
- Song Ngư, ông nghĩ sao?
- Không biết nữa.
Những chuyện đang xảy ra, Song Ngư cảm thấy rất mông lung. Một phần vì cậu chỉ là một học sinh cấp ba không hơn không kém, ngoài việc giỏi võ ra thì không có ưu điểm nào khác. Một phần, vì cậu không am hiểu lắm chuyện chính trị của quốc gia. Xử Nữ hiểu tâm trạng của cậu hiện tại nên chỉ nhẹ giọng an ủi.
- Thôi thì cứ tin tưởng mọi người vậy.
- Xử Nữ. - Song Ngư đột nhiên quay qua. - Bà kể cho tôi nghe thêm về đất nước này đi.
Xử Nữ tròn mắt ngạc nhiên một hồi lâu, sau cùng cũng dịu dàng mỉm cười. Song Ngư là người của nước láng giềng, lại không thích tìm hiểu mấy chuyện lịch sử chính trị nên ngay từ đầu đã chẳng hiểu chút gì về mảnh đất này cả. Theo gia đình di cư đến Hướng Dương sinh sống, Song Ngư chỉ để ý thành phố này có tên một loài hoa.
Sau này khi học môn địa lý, Song Ngư mới biết toàn bộ bốn mươi sáu địa phận của quốc gia đều mang tên loài hoa, ngoại trừ thành phố Bạch Hải là một ngoại lệ.
Khởi điểm từ chế độ quân chủ chuyên chế, hệ thống hoàng gia nắm toàn bộ quyền lực về mọi mặt. Từ kinh tế đến chính trị, mệnh lệnh của quốc vương/ nữ hoàng luôn đứng vị trí hàng đầu. Mang theo những tập tục truyền thống xa xưa, các phong tục được giữ gìn cẩn thận và truyền lại qua nhiều đời cai trị, việc đặt tên địa phận theo loài hoa cũng là một trong số đó.
Cho đến năm 1992, một cuộc đảo chính có kế hoạch đã nổ ra ở thủ đô Mẫu Đơn. Xử Nữ vẫn còn nhớ những lời ba mình đã kể. Năm ấy dày đặc những sự kiện thảm khốc, máu đổ khắp nơi từ các giáo hội, tổ chức mâu thuẫn nhau. Sau sáu tháng kéo dài trong biển máu, cuối cùng chế độ quân chủ chuyên chế đã sụp đổ, thay thế bằng chế độ quân chủ lập hiến.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Tìm Kiếm Ngày Mai
Fantasy"Câu chuyện kể về một nhóm bạn nhỏ, trên hành trình tìm kiếm ngày mai."