Thông tin nhân vật 4
Họ tên: Dương Nhân Mã
Ngày sinh: 2/12/2001
Tuổi: 16
Quê hương: thành phố Hướng Dương
Ưu điểm nổi bật: chỉ huy
--------o0o--------
Mặc kệ băng bọn xung quanh há hốc mồm trố mắt, Kim Ngưu và Sư Tử đứng ôm nhau rất lâu, cho đến khi cô dần lấy lại được bình tĩnh, đưa tay lau nước mắt. Cô đã được gặp lại Sư Tử, hy vọng sống duy nhất của cô. Đã nhiều ngày sống trong tăm tối khổ đau, sự xuất hiện của Sư Tử là tia hy vọng cuối cùng mà cô có thể bám lấy.
Căn phòng giữa của tầng trệt dãy C được làm thành phòng ngủ. Kim Ngưu ngó quanh quất chung quanh, tổng cộng có mười chiếc nệm mỏng được xếp ngay ngắn thành hàng. Kim Ngưu sáng giờ vật lộn với đám cướp nên cả người tả tơi như xơ mướp, không dám làm bẩn chăn gối nên chọn vị trí bục giảng ngồi xuống.
Song Tử được đưa qua phòng trị thương. Cánh tay cậu bị một viên đạn găm vào, máu tuôn lênh láng như suối. Xử Nữ phụ trách việc cầm máu cho Song Tử, đồng thời phải gắp lấy đạn ra. Cô thận trọng hỏi Song Tử:
- Ông chịu đau được không?
- Đ... được... - Song Tử cười ngắc ngứ nhưng cả người lập tức tái mét khi Xử Nữ cầm con dao phẫu thuật lên. - Được mới lạ! Bà nhẹ nhàng thôi hu hu, tôi chịu đau dở lắm đó...
- Tôi sẽ cẩn thận, nếu ông đau quá thì kêu lên nhé. - Xử Nữ toát cả mồ hôi vì lần đầu làm việc này.
Xử Nữ chuẩn bị rượu cồn và nhíp để gắp mẩu đạn, sợ Song Tử vì quá đau mà không chịu nổi nên gợi chuyện khác để phân tán sự chú ý. Cô bắt đầu giới thiệu sơ qua một lượt những nơi được sửa sang.
Căn phòng cạnh cầu thang trước kia là phòng học của lớp 12A3, nay đã được lấy hết bàn ghế ra rồi dọn chăn gối vào làm chỗ ngủ. Số bàn ghế được xếp ngay hàng thẳng lối ở sân cờ để làm nơi ăn uống. Căn phòng bên cạnh 12A3 cũng được lấy bớt ra một số bàn ghế để có chỗ trống. Bọn họ lấy được vài cái tủ ở căn tin rồi đem vào, để thực phẩm đóng hộp dự trữ. Phòng này được dùng làm phòng nấu ăn.
Thức ăn tươi sống được bảo quản bằng cách ướp muối. Theo lời của Thiên Yết, muối có tác dụng ức chế sự sinh sản của các loại nấm và vi khuẩn có hại, nên dù không dùng được tủ lạnh vẫn có thể bảo quản được thực phẩm như cá thịt các loại, có thể sử dụng sau một thời gian mà không sợ bị ôi thiu.
- Không ngờ mọi người thích nghi hay thế...
- Vì ở đây có nhiều người tài giỏi, thích ứng với hoàn cảnh rất tốt. Kể ra thì phải gọi là trong xui rủi cũng có cái may mắn rồi! - Xử Nữ cười hì hì đáp.
Có tiếng bước chân lộp cộp trên hành lang. Kim Ngưu lo lắng cho tình hình của Song Tử liền ngó qua xem thử, thấy một màn gắp đạn của Xử Nữ mà không khỏi kinh ngạc.
- Song Tử, tôi có làm một phần cơm để ở phòng bên, xong việc ông qua ăn cho nóng. - Nhân Mã khoanh tay. - Kim Ngưu, bà có cần đi tắm không? Để tôi dẫn bà đi!
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Tìm Kiếm Ngày Mai
Fantasy"Câu chuyện kể về một nhóm bạn nhỏ, trên hành trình tìm kiếm ngày mai."