Khi xác sống không còn xuất hiện nữa, cả đám bắt đầu tính đến chuyện tiếp theo.
Nhân Mã tìm một căn phòng ở lầu trệt dãy C làm nơi trú ngụ cho mọi người. Cô chia quân số ra làm ba hướng, một nhóm xuống căn tin và thu thập đồ ăn, một nhóm xuống phòng y tế để lấy chăn gối, một nhóm thì đi qua khu vực bãi đất trống để tiếp tục truy lùng zombie còn sót.
Sư Tử, Thiên Yết và Thiên Bình tìm đến căn tin số một. Ở đây bàn ghế đều tan hoang cả rồi. Khu vực bên trong vẫn còn rất nhiều đồ ăn vặt và thực phẩm tươi sống được cất trữ trong tủ lạnh.
-Mọi người, nên lấy cá thịt về không?
-Thôi khỏi, chắc là cũng không ai có sức chế biến đâu.-Sư Tử ngẫm nghĩ một lúc rồi bước đến.-Thiên Yết, ông phụ tôi nhấc cái bình gas này lên với, Thiên Bình bà lấy đồ ăn vặt cùng thùng mì kia đi.
-Ông định cho cả nhóm ăn mì gói sao?
-Vẫn đỡ hơn là snack, ăn chả bõ dính răng nữa.
Thiên Bình ôm thùng mì trước ngực, hai bàn tay còn cầm theo hai bọc nylon đựng thêm bánh trái cùng rau củ các loại. Đang thừ người ra vì đói bụng, cô chợt nghe thấy tiếng con gái vừa thét lên, ở một khoảng cách khá xa.
-Có chuyện gì vậy?
-Không ổn rồi, bọn mình phải mau trở về phòng thôi.
Bình gas khá nặng, khi bê đồ còn phải để mắt liên tục tứ phía xung quanh nên tốc độ di chuyển hơi chậm. Lúc về đến nơi thì nhóm của Song Ngư đã trở về rồi. Bên trong phòng, cả đám đang xúm lại thành vòng tròn vây quanh Bạch Dương. Sắc mặt cô tái nhợt, máu chảy từ bắp chân đổ xuống thấm ướt cả màu tất.
Bọn họ vừa bị một nhóm zombie tập kích ở nơi mà ánh sáng không thể chiếu rọi đến. Bạch Dương bị bọn chúng đẩy ngã, trong lúc hỗn loạn để cố gắng thoát khỏi hàm răng sắc nhọn của bọn chúng, vô tình con dao lại cứa trúng vào bắp chân, máu tuôn như đê vỡ.
-Mọi người có bông băng không, Bạch Dương bị thương rồi!
-May quá, lúc đến phòng y tế tụi này có lấy luôn hộp cứu thương!-Nhân Mã vội chìa ra một hộp dụng cụ y tế vừa mới chôm được, nhưng bên trong số bông băng đã gần hết.
Xử Nữ vội sắn tay áo, đổ chai nước suối làm sạch hai bàn tay rồi cầm lấy hộp lấy băng bông băng bó cho Bạch Dương:
-Để tôi làm cho.
Bạch Dương cố cắn răng chịu đau, nhưng rồi cuối cùng cũng không chịu nổi mà mà thét lên một tiếng.
-Bà cố chịu đau một chút!
Xử Nữ cố nhẹ nhàng hết mức có thể. Cô cẩn thận quan sát chỗ vết thương của Bạch Dương, máu chảy nhiều nhưng không thành tia, có màu đỏ sẫm và đổ lai láng, vậy có nghĩa là Bạch Dương đã bị đứt tĩnh mạch. Với số bông băng này có thể tạm thời cầm máu nhưng không kéo dài được lâu. Cô ngẩng mặt lên tìm người trợ giúp:
-Có ai đang rảnh tay không?
-Xử Nữ bà cần gì?
-Có lẽ khá nguy hiểm, nhưng mọi người có thể ra vườn sinh học hái giúp tôi vài cây lá tía tô được không? Loại lá này cầm máu rất tốt, giúp làm lành vết thương nhanh nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Tìm Kiếm Ngày Mai
Fantasy"Câu chuyện kể về một nhóm bạn nhỏ, trên hành trình tìm kiếm ngày mai."