Chương 16. Chia tay

1K 133 8
                                    

Thông tin nhân vật 11

Họ tên: Trần Cự Giải

Ngày sinh: 10/7/2001

Tuổi: 16

Quê hương: thủ đô Mẫu Đơn.

Ưu điểm nổi bật: hacker

--------o0o--------

Hoá chất lạ được Thiên Yết chiết xuất ra từ mẫu máu của xác sống có màu tím đậm, lỏng đặc, nếu hạ nhiệt độ xuống dưới mười lăm độ thì có hiện tượng kết tinh. Nhiệt độ không khí hiện tại không cao hơn bao nhiêu, nên hoá chất này giống như một khối nước lõng bõng, sắp đủ điều kiện để chuyển sang dạng rắn.

Không giống như nhiều loại nguyên tố khác, tầm vực nhiệt độ sôi và nhiệt độ đông đặc cách xa nhau, thì loại hoá chất chưa biết này lại rất dễ chuyển trạng thái.

Là một loại nguyên tố mới, Thiên Yết nghĩ như vậy.

Cậu ghi ghép lại tất cả những điều cần thiết vào sổ ghi nhớ. Đưa bảng thống kê lên cho Bảo Bình xem, cậu bắt đầu giảng giải những từ ngữ chuyên môn phức tạp, chỉ qua một lần vì biết chắc chắn rằng dù Bảo Bình không biết nhưng nếu cậu ấy đã nhìn qua thì không bao giờ có chuyện lãng quên.

- Tôi đã thử cho nó phản ứng với nhiều chất khác nhau, ở các điều kiện thông thường hoặc có nhiệt độ cao nhưng tất cả đều không có phản ứng. Chỉ còn một chuyện tôi chưa làm đó là cho vật thí nghiệm uống thử mà thôi. Nhưng điều kiện hiện tại không có chuột bạch hay động vật thí nghiệm nào khác nên công việc này tạm gác sang một bên vậy. Ngoài ra thì...

Thiên Yết lôi ra một lọ chất hoá học, thân lọ có dán mẩu giấy trắng in hình đầu lâu màu đen.

- Cái này để mọi người phòng thân. - Thiên Yết giải thích. - Như ông cũng thấy đó, mặc dù xác suất rất thấp nhưng không phải không thể xảy ra, chuyện một zombie nguy hiểm như con đã tấn công Thiên Bình lại lần nữa xuất hiện. Tôi phải lấy thứ này ra để mọi người có thể tự phòng vệ được, kể cả những người yếu đuối nhất.

- Hả, đây là... ?

- Đây là acid sulfuric, có khả năng phá huỷ cấu trúc mô vô cùng khủng khiếp.

Dùng nó để tấn công xác sống ở các vị trí quan trọng như mắt, mũi, tay, chân sẽ gây ra sát thương rất lớn, nhưng mức độ nguy hiểm của nó cũng có thể gây hại ngược lại cho mọi người. Từ đầu Thiên Yết không muốn động đến vì nghĩ rằng nhóm tiên phong có thể tự mình ứng phó được, nhưng với tình hình thế này thì không còn cách nào khác khả thi hơn.

Bảo Bình im lặng chăm chú lắng nghe, chậm rãi khắc ghi những lời Thiên Yết vào đầu. Cậu trầm ngâm nhìn Thiên Yết ngả người ra ghế thở dài.

- Không phải tôi cố tình nói chuyện bi quan đâu, nhưng tôi có cảm giác chuyến đi này sẽ lành ít dữ nhiều...

Thiên Yết nhướn mày rồi bật cười, vỗ vai Bảo Bình trấn an:

- Ông lo gì chứ, tôi sẽ không sao đâu!

Thật ra nói không lo lắng thì chính là nói dối.

[12 chòm sao] Tìm Kiếm Ngày MaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ