Chương 18. Một giấc mơ

1K 129 5
                                    

Đó là vào một ngày đẹp trời.

- Không, con không thích tới đây. Con chỉ thích đến trường tập bắn cơ!

Giọng càu nhàu hờn dỗi của cậu bé trai chưa vỡ giọng làm khuấy động bầu không khí yên tĩnh của thư viện hoàng gia.

- Yên nào, Ma Kết. Con nên nhớ được đặt chân đến đây là một vinh hạnh trong cuộc đời đấy!

Cậu bé được gọi tên tỏ ra chống đối ra mặt, những bước đi không tình nguyện lê lết trên nền gạch sáng bóng có hoa văn tinh xảo. Ma Kết theo chân ba bước vào trong sảnh chính. Không gian bên trong rộng lớn, những bậc thang xây dựng theo hình xoắn ốc dẫn lên các khu vực lầu trên. Đôi mắt trong trẻo của cậu bé tám tuổi lần đầu tiên nhìn thấy nhiều sách được xếp ngay ngắn đến vậy. Đến mức cậu cảm tưởng rằng các bức tường đều được làm bằng sách.

Bên trái có hai dãy bàn và ghế được xếp thành hàng, tất cả đều làm bằng gỗ hương có chạm khắc rồng phượng vô cùng tỉ mỉ. Có một người đang ngồi trên ghế chăm chú đọc sách, là một bé gái mặc chiếc áo váy màu hồng phấn, trên mái tóc đen có kẹp mộttrâm cài hình bông hoa đính đầy đá Shapphire. Những ngón tay trắng nõn thanh mảnh nhẹ nhàng nâng niu từng trang sách, đôi hàng mi lá liễu khẽ chớp, ánh mắt trong sáng long lanh cẩn thận quan sát từng con chữ rồi khắc sâu vào đầu. Trong tầm mắt của Ma Kết thì cậu chỉ phát hiện có mỗi cô ấy, không nhịn được thở dài ngán ngẩm.

Ma Kết tìm một quyển sách lịch sử khá dày rồi đến bên bàn ngồi xuống, cách cô bé gái kia tầm hai mét. Đặt quyển sách lên bàn cho có hình thức, Ma Kết chán nản mở ra rồi lật lật vài trang, có chút chú ý đến những hình ảnh trắng đen đính kèm trong mỗi trang giấy.

- Chà.

Một thanh âm vang lên khiến Ma Kết dời tầm mắt.

Ánh sáng mặt trời từ ngoài rọi vào không gian, khiến cho những sợi tóc trên người đứng đối diện Ma Kết trở nên óng ánh sáng loà. Đó là một cậu bé có khuôn mặt hiền hoà, màu đen trong đôi mắt trong và sâu. Trên tay cậu là một chồng sách dày. Quần áo mà cậu đang mặc không hợp lắm với quang cảnh quý tộc nơi đây, hình như chất liệu vải sờn này đã cũ lắm rồi, vạt áo còn có đôi chỗ bị rách. Mới nhìn qua trông giống như một cậu bé ăn xin vô tình lọt vào thư viện hoàng gia. Nhưng Ma Kết không cho là như vậy, bởi vì những vạt áo cũ kĩ không tài nào dìm nổi gương mặt sáng láng tinh anh kia.

Ánh mắt của cậu bé rất hiền. Mặt đối mặt chỉ có vài giây nhưng Ma Kết hoàn toàn bị hút hồn bởi cậu bé.

Giống như được lần đầu nhìn thấy cành hoa thuần khiết nhất trên đời.

- Quyển sách này tôi đã tìm mãi mà không thấy, vậy mà cậu có thể dễ dàng phát hiện ra.

Ngón tay của cậu bé chìa ra và chỉ vào quyển sách đang nằm dưới khuỷu tay Ma Kết. Cậu chợt thấy buồn cười, vội đẩy cuốn sách về phía cậu bé kia:

- Cậu cứ lấy nếu cần. Tôi chỉ vô tình lấy xem thử thôi.

- Tôi cũng đoán là cậu không cần.

- Hả? Gì cơ?

Cậu bé mỉm cười.

- Bởi vì cậu chưa từng để ý đến một con chữ trong đó mà.

[12 chòm sao] Tìm Kiếm Ngày MaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ