Thông tin địa lí 4
Thành phố Bạch Hải
Là vùng đất duy nhất không mang tên loài hoa, thành phố Bạch Hải là một trong những mũi nhọn kinh tế trọng điểm của quốc gia chỉ trong hai thập kỷ phát triển.
Ban đầu, Bạch Hải chỉ là một vịnh biển thưa người thuộc địa phận tỉnh Cát Đằng. Năm 1994, Quốc hội chủ trương mở cửa giao thương với thị trường quốc tế, do đó, vùng đất này được phát hiện và khai phá. Năm 1997, thành phố Bạch Hải được thành lập.
Trong những năm tiếp theo, Bạch Hải phát triển mạnh mẽ cả về dân số, khai thác hải sản, khoáng sản và mở rộng hoạt động du lịch, góp phần quan trọng vào nền kinh tế quốc gia. Bạch Hải sở hữu nhiều địa điểm du lịch biển nổi tiếng và là cửa khẩu quan trọng của con đường giao thương quốc tế.
--------o0o--------
Cuộc điều chế vaccine và thuốc chữa trị virus xác sống đang được đẩy nhanh tiến độ hết mức có thể. Những nhà khoa học hàng đầu của quốc gia đều đang tích cực nghiên cứu tế bào virus. Để làm được điều này, họ cần có vật thí nghiệm. Là một căn bệnh chỉ xảy ra ở người, vậy nên theo kế hoạch diễn ra vào giữa tháng hai, quân đội sẽ mở cửa vào thành phố Hướng Dương và bắt sống một số zombie về thủ đô nghiên cứu.
Thiên Bình mơ màng tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài. Cô ngồi dậy, thu mình giữa ống cống bê tông, hai tay dụi mắt một hồi rồi nheo lại để nhìn rõ bên ngoài, gió bay phất phơ cuốn theo những chiếc lá vàng rơi rụng. Duỗi người ra, vươn vai, Thiên Bình trườn người ra ngoài, tay bất cẩn va phải sợi dây bẫy do chính mình bày ra, khiến mấy lon nước ngọt khua vào nhau inh ỏi, làm tỉnh giấc một thiếu niên đang ngồi khoanh tay ngủ gật gần đó.
Song Ngư cau mày, mặt hầm hầm giận dữ, đập tay xuống đất. Rồi không hiểu sao lại mơ mơ màng màng, Song Ngư nghiêng người qua phải rồi cứ thế ngã xuống, nằm co chân lại, hơi thở rất mạnh. Hẳn là cơn đói bụng đang cào cấu dạ dày đến phát điên, khiến tơ máu trong đôi mắt long lên sòng sọc, những ngón tay run run rẩy rẩy. Thiên Bình vừa sợ vừa lo, muốn đến lay thử cậu ấy nhưng cũng biết hoàn cảnh hiện tại nên chỉ bất lực từ trong ống cống nhìn ra mà không thể làm gì.
Cô cũng đang đói. Dạ dày reo lên những tiếng phàn nàn vì sáng giờ không có gì để tiêu hoá. Thiên Bình định ra ngoài tìm chút đồ ăn, nhưng vừa nhấc chân ra khỏi sợi dây, cô chợt nghe văng vẳng đằng xa có tiếng súng dội tới.
Cái gì nữa đây!
Nếu là quân đội thì quá tốt, nhưng nhỡ như là tên Lăng Sơn khốn nạn lại dẫn quân đến thì chết dở. Thiên Bình lo lắng nắm chặt váy áo, bên cạnh Song Ngư cũng vì tiếng súng mà đột nhiên bừng tỉnh, cậu bần thần ngồi dậy rồi dỏng tai lên lắng nghe.
Cách đó xa xa là một nhóm zombie đang tụ tập bên cạnh thùng container cũ. Bọn chúng không nhìn thấy cô và Song Ngư nên vẫn tụm năm tụm ba không di chuyển, tuy nhiên khoảng cách từ bọn chúng đến chỗ cô chỉ tầm mấy chục mét. Thiên Bình trèo lên cây táo gần đó, dõi mắt nhìn xa, mừng rỡ nhận ra đoạn đường lớn bên ngoài khu nhà máy đang có một chiếc xe quân đội lăn bánh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Tìm Kiếm Ngày Mai
Fantasy"Câu chuyện kể về một nhóm bạn nhỏ, trên hành trình tìm kiếm ngày mai."