Chương 30. Biển trắng

740 102 3
                                    

Thông tin địa lí 5

Tỉnh Dã Quỳ

Tỉnh Dã Quỳ nằm ở phía Bắc lãnh thổ, là vùng đất có nhiệt độ trung bình thấp nhất, tuyết luôn rơi quanh năm. Vì khí hậu vô cùng khắc nghiệt nên thảm thực vật rất hạn chế, tuy vậy, lê vàng là một trong số ít trái cây nổi tiếng và được xuất khẩu nhiều nơi.

Mùa đông ở Dã Quỳ thường hứng chịu những đợt bão tuyết mạnh mẽ, gây nhiều thiệt hại cả về người và của. Nhưng mùa xuân khi không khí được ôn hoà, Dã Quỳ lại là địa điểm du lịch trượt tuyết thu hút hàng vạn khách du lịch mỗi năm.

--------o0o--------

- Này này, cô em ăn mặc mát mẻ như thế, là đang cố tình quyến rũ ai đây?

Ban đầu Cự Giải còn nghĩ lời trêu ghẹo bông đùa của mấy anh thanh niên trên thuyền là đang dành cho những cô gái thiếu nữ xinh xắn đang ngồi giặt quần áo ven sông, sau khi nhìn lại mới biết, bọn họ đang ám chỉ đến cô.

- Cái gì... cơ ạ?

Cự Giải đỏ mặt lắp bắp.

- Thôi đừng có chọc ghẹo người ta nữa, người ta từ bên ngoài mới đến mà!

Một thanh niên khác đấm vào bụng tên vừa nãy, nói đỡ cho Cự Giải. Cô bối rối nhìn xung quanh, nhận ra các cô gái đang giặt quần áo đều ăn vận kín mít từ đầu tới chân, áo có cổ tay dài, váy xoè qua đầu gối. Còn mình hôm nay mặc một chiếc váy màu thiên thanh, phần trên ngực là lớp hoạ tiết ren mỏng. Sư Tử chợt nhận ra, văn hoá Phong Lan ở đây là như vậy, con trai con gái đều ăn mặc kín đáo bất kể đông lạnh hay hè nóng nực cỡ nào.

Cậu cởi áo khoác cho Cự Giải, sau đó cùng cô đi bộ tiếp thêm một quãng đường nữa. Hai người tới khu tập trung cho dân Hướng Dương bị nạn, xếp hàng đợi phát lương thực và nhận chỗ ở, phổ biến công việc. Cả hai người là vị thành niên nên được chuyển tới khu lao động thủ công.

Tết âm lịch vừa mới qua đi không lâu, không khí mùa xuân còn đậm mùi trên mọi nẻo đường. Những ngôi nhà hai tầng dán câu đối đỏ, trang trí nhiều hoa tươi.

Hai người tới khu làm việc, được giới thiệu cụ thể về công việc phải làm. Phong Lan nổi tiếng với đồ gốm nghệ thuật kiểu cổ xưa, khắc nhiều hoa văn rồng phượng tỉ mỉ tinh tế. Vì Sư Tử và Cự Giải là người mới nên phải học những công đoạn cơ bản của quá trình thấu đất.

Quá trình học khá vất vả, thầy dạy hai người cũng khá khó tính. Nhưng Sư Tử và Cự Giải chăm chỉ nên không làm người ta phật lòng quá nhiều. Quanh đi quẩn lại đã bẵng đi một ngày trôi qua, Sư Tử đứng dậy mà ê ẩm hết người, vươn vai một cái cho thoải mái.

- Sư Tử, tôi đi nhận cơm, ông ở đây đợi nhé.

- Ừ, cảm ơn bà trước.

Không khí ở xưởng gốm tất bật đông đúc, Sư Tử dọn lại đồ đạc rồi theo mọi người đi rửa tay. Từ khu làm việc tới chỗ ở mất tầm hơn cây số, không xa lắm. Nhưng cậu muốn đợi Cự Giải nên vẫn ở lại đây. Đồ đạc trong xưởng rất nhiều, Sư Tử mãi mới tìm được một góc khuất nhỏ rồi ngồi xuống, lại lấy quyển sách ra ngồi đọc.

[12 chòm sao] Tìm Kiếm Ngày MaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ