Chương 15. Lá bài đỏ đen

1K 129 3
                                    

Thông tin nhân vật 10

Họ tên: Hứa Song Ngư

Ngày sinh: 18/3/2001

Tuổi: 16

Quê hương: quốc gia láng giềng Vosnika

Ưu điểm nổi bật: võ thuật

--------o0o--------

Đó là một khối sắt hình chữ nhật ẩn mình dưới những tán cỏ dại mọc lâu ngày. Ngoài thanh tay cầm - giống như khối sắt - đã bị ăn mòn lem nhem, ngoài ra không có thứ gì nữa. Song Ngư đã thử nắm chặt tay cầm kéo lên nhưng không có kết quả. Có lẽ nó đã nằm đây trong suốt một khoảng thời gian rất dài.

Từ trước đến giờ, các hoạt động dọn dẹp khuôn viên trường không lúc nào bao gồm khu đất này. Mặc nhiên các học sinh đều cho chỗ này chỉ là một khuôn viên bỏ hoang um tùm cỏ dại, đã nhiều năm không ai lui tới. Không biết đã trải qua mấy mùa nắng mưa, chỉ biết cỏ đã mọc lên nhiều tấc, mà cánh cửa bằng sắt này đã bị ăn mòn đi không ít.

Chỉ dựa vào sức người thì không cách nào nhấc lên nổi. Bọn họ đành phải dùng búa để giáng xuống, nhằm huỷ luôn cánh cửa bằng sắt kia. Quá trình này diễn ra khá lâu.

Sau khi cạy được cánh cửa sắt lên, hiện ra trước mắt bọn họ là những bậc thang cũ hướng xuống một đường hầm. Phía bên dưới chỉ toàn một màu tăm tối nên không thể nhìn ra bất cứ thứ gì ngoài những con côn trùng nhỏ bám vào bậc thang. Khi Ma Kết đi xuống thử, qua ánh đèn pin, cậu phát hiện con đường này rất dài và sâu hun hút, ngay cả ánh đèn cũng không thể rọi hết lối đi.

Với tính cách tò mò hiếu thắng, Ma Kết theo vô thức nhón chân bước tiếp, nhưng chưa được nửa bước đã bị Xử Nữ giật cổ áo kéo lên bậc thang trở lại.

- Ông định làm gì vậy? Không sợ đây là bẫy sao?

- Nhưng không lẽ bỏ qua sao? - Ma Kết luôn nghĩ tới những tình huống lạc quan nhất. - Biết đâu đây là đường bí mật, có thể giúp chúng ta chạy thoát khỏi thành phố thì sao?

Xử Nữ ngây người chớp mắt, lời cậu nói cũng có khả năng.

- Nhưng... - Xử Nữ muốn nói rằng, chuyện như vậy rất hiếm khi xảy ra, huống hồ bên trong như thế nào còn chưa biết được.

- Sao ông dám đảm bảo được chứ, biết đâu trong đó có rất nhiều nguy hiểm, việc đối phó sẽ rất khó khăn! - Bạch Dương nhíu mày lường trước hết mọi tình huống.

- Ừ, nhưng đã cạy ra rồi mà lại không làm gì, chẳng lẽ chúng ta cứ phải ngồi chờ chết ở đây? - Giọng Song Ngư có hơi gắt gao. - Bà biết đấy, bây giờ không phải như trước nữa đâu. Mặc dù ở trong trường rồi nhưng chúng ta vẫn có thể bị tấn công bất cứ lúc nào, ở đây mãi không phải cách hay đâu.

Nhân Mã chớp mắt quan sát, cô nhanh chóng nhận ra không khí đột nhiên rất căng thẳng, mặc dù bọn họ đã cố gắng không thốt ra những lời lẽ nặng nề nhưng mâu thuẫn lại đang âm thầm bén rễ. Trong lòng Nhân Mã cũng muốn xuống đường hầm khám phá. Nhưng cô biết lúc này không phải để tham quan, mà là một sống hai chết, không thể tuỳ ý quyết định theo ham muốn cảm tính nhất thời. Cô hơi cắn nhẹ răng, cuối cùng chọn phương pháp hữu hiệu nhất, biểu quyết nhóm.

[12 chòm sao] Tìm Kiếm Ngày MaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ