HOMWHB 17

1.3K 23 2
                                    

Theron's POV

Hindi ko akalain na sa pagbabalik ko ng Pilipinas, isang tao ang muli kong makikita. Nakita ko ang pagkabigla sa mukha ni Alexa. Medyo nagbago na rin ang kanyang hitsura at lalong gumanda dahil sa panananit at ayos nito.

Sinubukan kong magpanggap na hindi ko siya namukhaan dahil naramdaman ko na naiilang siya sa mga nangyayari. Kaya para mawala ang awkwardness nito ay muli ko g ibinaling ang atensiyon ko kay Mr. Harrison.

Habang kumakain kami ay hindi ako makapag pokus sa usapan namin ni Mr. Harrison tungkol ss mga bagay-bagay dahil sa sumusulyap-sulyap ako kay Alexa na abala sa kaniyang hawak-hawak na cellular phone.

Hindi ko kinaiila na namiss ko siya. Its been 5 years since we broke up, but the pain is still there. My feelings about her is still in my heart. She is the woman that I really love and I want to be with in the rest of my life. I really want to hug and kiss her just like the old days. Maibabalik pa kaya? May pag-asa pa kaya?

Tadhana ito na ba ang sign para sa tamang panahon naming dalawa, dahil muli mo kaming pinagtagpo? Isa lamang yan sa mga naglalaro sa aking isipan habang kinakausap ako ni Mr. Harrison.

"Are you okay Mr. Theron?" nag aalalang tanong ni Mr. Harrison na siyang ikinabalik ko sa aking katinuan.

"Yeah I'm okay, don't worry, sorry medyo nahihilo lang, maybe gawa sa biyahe," tugon ko rito.

"By the way the room for you is ready Mr. Theron. I already reserved a room for you here, you can stay here longer or anytime you want, and if there is anything you need just tell them or call me, maybe we can go first para makapag pahinga ka na," paliwanag ni Mr. Harrison.

"And also we have prepared a welcoming party for you Mr. Theron at 7PM, here's the address, see you later Mr. Theron, thank you for choosing our company as your company partner, we are glad to have you as well in our company," saad ni Mr. Harrison ay iniabot sa akin ang isang invitation card, matapos noon ay nakipag shake hands siya sa akin.

Pagkatapos ng mga pangyayari na 'yon ay umalis na rin sina Alexa. Ni isang salita ay wala akong naisambit para sa kanya, ganuon din siya. Dahil pakiramdam ko ay hindi siya komportable na nakikita ako.

Dumiretso na rin ako sa room na ipina reserved ni Mr. Harrison. Nakita ko agad ang malawak na kama, inilagay ko lamang sa isang tabi ang dala kong maleta atsaka nahiga sa kama.

Makalipas ang ilang oras.

"Mahal na mahal kita Theron ko," isang dinig ng babae ang aking narinig. Agad akong napabalikwas ng mga panahon na iyon kaya bumangon ako mula ss aking paghiga.

"Panaginip lang pala," tanging yan na lamang ang nasambit ko.  Hindi ko namalayan ang oras. Agad kong kinuha ang aking cellular phone at tiningnan ang oras dito.

Ala sais na pala ng gabi, isang oras na lamang ang natitira sa aking paghahanda para sa inihandang welcome party sa akin ni Mr. Harrison.

Agad akong bumaba sa kama at nag ayos ng sarili.

Salamat sa patuloy na pagbabasa.
Votes and comments are highly appreciated. Lovelots!

He Owned Me With His Billions [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon