HOMWHB 50

1.1K 20 1
                                    

Habang nagpapahinga si Theron sa kaniyang hospital bed ay nasa labas naman ng hospital si Alexa.

"What if hindi nagkasakit si papa? What if naging ulirang ina si mama, edi sana maayos ang buhay namin ngayon,"

"What if ako ang dahilan kung bakit nagbago ang trato ni Theron, sabagay kasalanan ko naman talaga ang lahat, what if hindi na niya ako mapatawad?"

Mga nasa isipan ni Alexa habang nasa labas siya ng hospital at nakaupo sa isang bench.

*Snift* *snift*

"Kasalanan ko ang lahat eh, nagpadalos-dalos ako sa mga desisyon ko sa buhay, deserve ko ang lahat ng mga nangyayaring hindi maganda, parusa na siguro ito sa akin, dahil isa rin akong maduming babae," buntong-hiningang saad ni Alexa habang may luhang patuloy na pumapatak sa kaniyang mga mata.

"gwaenchanh-euseyo?" tinig ng isang lalaki.

"What? I'm so sorry I don't understand korean words that much,"  tugon naman ni Alexa habang nagpupunas ng kaniyang luha at humaharap sa lalaki.

"I mean, are you okay?"

"Ah I get it, sorry I'm not Korean that's why I don't understand you easily but thank you for asking me, by the way, I'm okay," saad ni Alexa.

"Gwenchana, I'm sorry, I mean it's okay don't be sorry," tugon naman ng lalaking nakapang nurse na suot.

"But you don't look okay Miss,"

"Don't bother about me, I'm just tired," sagot naman ni Alexa.

"You're crying,"

"No, I'm not," tanggi ni Alexa at pilit na inilalabas ang kaniyang mga ngiti.

"Don't lie, I can see it in your red eyes,"

"Napaka marites naman nito," bulong ni Alexa.

"What did you say?"

"Nothing, I'm okay, I'm just worried to my fiance,"

"Oh, the new patient, Mr. Theron right?"

"Yeah," maikling tugon ni Alexa.

"In his case, you should be there in his side always, because it will help a lot for his fast recovery,"

"The doctor said that, it is a long time to heal for him or worst he can't walk anymore, do you think he can walk soon?"

"I'm not sure but we should believe in miracle, because before we had that case already and thankfully she's able to walk again," paliwanag ng nurse.

"Really?" tila nabunutan ng tinik sa dibdib si Alexa ng mga panahon na 'yon.

"Yeah, but I don't want to give you a false hope, yeah maybe it works with her but it is possible that it can't work to your fiance, but rest assured that we will help him, we'll do our best to help him so he can walk again,"

"Thank you," nakangiting saad ni Alexa.

"By the way I'm Drei, half Korean and half American,"

"Oh, that's why you're good at speaking english,"

"Yeah, let's go inside Miss, it's cold here," akit ng nurse at sumunod din naman si Alexa dito at pumunta sa room ni Theron.

Pagbukas ng pinto ni Alexa ay nagulat ito sapagkat isang babae ang bumungad sa kaniyang harapan habang pinapakain si Theron ng prutas.

Salamat sa pagbabasa guys. Muah, love you!

"Gash what is happening? Haha ending is near pero bakit parang ang daming kong pinapasok na new character?" Hahaha

By the way guys, votes and comments are highly appreciated, nakakasipag mag update 'yon, chareng! Haha.

He Owned Me With His Billions [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon