HOMWHB 23

1.2K 22 2
                                    

Alexa's POV
Nakaramdam ako ng kirot sa aking puso habang pinagmamasdan si Theron na papalayo sa kinaroroonan naming ni Harrison.

Hindi ko na rin alam ang gagawin ko, gulong-gulo na rin ako sa nararamdaman ko. Lumipas ang ilang taon ngunit ang pagmamahal ko kay Theron ay nananatili pa ring buo, sadyang malupit lamang sa amin ang tadhana.

"Where is Mr. Theron?" agad na tanong ni Harrison nang kumawala ito mula sa pagkakayakap sa akin.

Nagkibit balikat lamang ako dahil sa hindi ko rin alam ang akig gagawin.

"Are you okay now?" nag aalalang tanong muli ni Harrison.

"Yeah, I am fine do not worry," walang gana kong sagot dito.

"Do you need anything? You want some coffee or breakfast? Say it, ipapabili ko sa mga tauhan ko," muling saad ni Harrison.

"No need, I am fine," my short reply to him.

"Are you sure? You look so pale, may nangyari ba? Nasaktan ka ba?" sunod-sunod na tanong nito.

"As I said earlier I am fine, Bakit ba ang paranoid mo?" irritable kong tanong.

"Because I care about you, because I love---," hindi ko na pinatapos ang kaniyang sasabhihin dahil nagsalita na rin ako.

"You have a meeting with the other investors and Mr. Theron as well at 9:00 o'clock in the morning,"

"Oh! It is already 8:30 in the morning, okay thank you, I will prepare some papers needed for the meeting then I will go to the meeting room after," he explained.

"I will help you with that," alok ko rito.

"No need, I can handle this, you can sit and relax first," he replied and then gave a huge smile.

"I am your secretary so it is my duty and responsibility to help you and do that papers as well," I explained.

"Ayaw kitang napapagod dito, because I lo---,"

"Okay fine, I will just go to the wash room then I will go to the meeting room after," I interrupted him.

"Okay take care," he said sweetly.
Matapos noon ay hindi na ako sumagot at naglakad na lamang papalayo sa kanya habang blanko ang expression.

"I do not know why I am being like this to him, I don't want to see his face anymore but I do not have a choice, I need to do this because I have debt to him," in my mind while walking to the wash room.

Habang naglalakad papunta sa wash room ay nakasalubong ko si Theron na may hawak-hawak na isang bote ng beer. Tumingin ito sa akin at pagkatapos ay agad na ininom ang laman ng beer.

"Napaka aga naman ng beer niya, baka sikmurain iyon dahil umagang-umaga siya umiinom noon," mga pumasok sa isipan ko.

"Ay bahala na nga siya, malaki na siya, alam na niya ang tama at mali, kasalanan na niya kung sikmurain siya kapag hindi niya iyon tinigil,"

THANK YOU FOR READING GUYS.
Pasensya na natambakan talaga ng gawain din kaya hindi na nakapag update lagi.

He Owned Me With His Billions [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon