Kabanata 33

2.7K 123 54
                                    

KABANATA 33




Nababaliw na ba siya? Bakit ko naman siya mamimis? I never missed him!




My heart beats fast because of nervousness. Hindi ko alam kung bakit nanginginig ang mga tuhod ko. Parang matutumba na ako.




Hindi parin ako makaniwala na nandito siya ngayon sa harap ko. I was dancing like a crazy teenager earlier without knowing that I was dancing with Zero. Bakit hindi ko man lang napansin iyon. Now I get it why his eyes looks familiar!




"Let's go home, Hestia." hinawakan ni Darren ang malapulsuhan ko at hinila ako palayo kay Zero.





Papalapit na kami sa sasakyan pero gulat na gulat parin ako ngayon. Nang buksan na sana ni Darren ang pinto ng front seat ay hinila ko na ang kamay ko. Umatras ako palayo kay Darren.




"I wanna stay here." hindi ko alam kung paano iyon lumabas sa bibig ko at bakit ko 'yon nasabi.




Lasing na nga ako. Naramdaman ko narin kasing nahihilo ako.




"Why? Because Zero is here, huh?!" he sounded sarcastic.





"N-No!.....I-It's not like that!.......A-ano, ah.....G-gusto ko pang uminom!"





Nangunot ang noo niya, hindi naniniwala.




"I'm not stupid, Hestia! You want to stay here because Zero is here! That's your freaking reason, it's obvious!" diin niya.





"Ano namang pakialam ko kung nandito siya? He's my ex-step-father so why would I care if he's here?" umiwas ako ng tingin sa kaniya at tumingin sa malayo. Pinagkrus ko ang dalawang kamay.





"Then let's go home! Ihahatid kita sa inyo para matapos nato!" Hinintay niya akong pumasok sa kotse pero hindi ako gumalaw. "Kung ayaw mong ihatid kita pauwi then go home alone!" nauubusan na niyang pasensya na sabi at pumasok sa kotse. Malakas na isinirado niya pinto at mabilis na pinatakbo iyon pauwi.





Napayakap naman ako sa sarili. Now I'm alone! Bakit ba kase ayaw ko pang umuwi! Halatang hindi na ako babalikan nun dito! Malakas na napabuntong hininga ako.





"You don't know how to commute, Hestia. You should let him take you home."





Napahawak ako sa puso dahil sa gulat. Inis na napalingon ako kay Zero.




"P-pakialam mo!" umiwas ako ng tingin at huminga nang malalim.





"I guess you want me to take you home."







Mabilis na napalingon ako sa kaniya. "I didn't say that!" sigaw ko at umiwas kaagad ng tingin.




Hindi ko kayang tagalan ang pagtitih ko sa kaniya. Lalo na't nakatitig din siya sa akin. Naglakad ako muli papasok sa bar. Iinom nalang seguro ako, baka makalimutan kong nandito siya.





Bakit ba kase hindi nalang ako nagpahatid kay Darren! Hindi ko tuloy alam kung paano umuwi ngayon. I'll try to call a taxi nalang kapag lasing na ako.





Hindi paman nakapasok ulit sa loob ng bar hinawakan na ni Zero ang kamay ko. Napatigil ako sa gulat. Ayaw kong tumingin sa kaniya. Hinila ko ang kamay ko para mabitawan niya pero hinigpitan lang niya ang pagkakahwak dito






"I'll take you home." hindi ko alam kung nag-aaya ba siya na ihatid nalang ako dahil sa pananalita niya, parang segurado na siyang papayag ako.





My Step Father's Temptation(Completed) Where stories live. Discover now