Kabanata 48

2.7K 69 29
                                    

KABANATA 48






I expected to receive a phone calls and messages from him but I ended up being hurt and disappointed. I didn't receive any explanation. No sorry, no calls. Hindi ko alam kung anong kasalanan ko sa kaniya at ginaganito niya ako.







I am hurt. He hurt me. Pero naghihintay parin ako sa tawag niya na alam kong malabo nang mangyaring tatawagan niya ako.









2 days









Walang Zero ang nagpakita. Walang Zero ang nagpaliwanag sa akin. Mas lalo akong nasaktan sa paniniwalang baka wala talaga siyang pake sa akin.







I cried in so much pain that I didn't go to school today. I've just told Ranz that I'm sick at pinaalam niya naman ito kay Daddy kaya dinalaw ako ganina sa kwarto. Nagtanong lang siya kung ano ang kailangan ko and when I said I didn't need anything he left to go to work. Nagpasalamat din ako dahil umalis siya kaagad.









I want to be alone. Gusto kong iiyak nalang ang mga naganap. Hindi ko akakalain na hindi man lang natuloy ang excitement kong makasama siya sa mismong anniversary namin.








When Chelsey called me to ask why am I absent I told her the truth. Pati siya ay nainis kay Zero. Ipinagkumpara niya pa ito kay Gino.









Hindi ko alam kung anong nangyayari ngayon kay Zero. Hindi ko alam kung intindihin ko na naman ba siya ngayon. Hindi ko alam kung iiyak ko nalang ba to at patatawarin na naman siya kapag nagkita kami.










Masama ang loob ko nang wala talaga akong natanggap na tawag galing sa kaniya hanggang kinabukasan. Inayos ko nalang ang sarili ko at pumasok na. Si Chelsey kaagad ang bumungad sa akin nang bumaba ako sa kotse ni Ranz.








“Are you okay? Nagpaliwanag na ba siya?” 'Yun kaagad ang tinanong niya sa akin habang naglalakad kami sa hallway.










Sumikip ang dibdib ko at umiling. Kinagat ko ang ibabang labi ko para pigilan ang pagiging emosyonal.









“Kainis 'yun ,ah! You deserve an explanation pero ni tawag wala kang natanggap. Anong klaseng boyfriend ba 'yung si Zero? He changed!” asik niya









Pilit nalang akong ngumiti. “Maybe later tatawagan niya ako.” at kapag wala pa mamaya, susukuan ko na siya. I would never talk to him ever again! “He said there's an emergency. Pero wala siyang sinabi na hindi siya sisipot.”










Napabuntong hininga si Chelsey napairap sa hangin. “Lagot sa akin 'yung lalaking 'yun. Mas dinagdagan lang niya ang galit ko sa kaniya!” She said. Ipinulupot niya ang kaniyang kamay sa akin braso kaya napatingin ako sa kaniya. “Don't worry kapag hindi ka parin niya tinawagan mamaya, gala nalang tayo para mabawasan 'yang lungkot mo!”









Pumasok na siya sa room niya at nagpatuloy ako sa paglalakad patungo sa room ko. Kella isn't here yet. Napangiti ako nang makita si Ryu na nakatingin sa akin.











He seems fine. Seguro dahil kunti nalang ang mga estudyanting pinag-uusapan siya at si Calen.













Hindi ko nalang siya kinausap at kinamusta.











Mas lalo lang dinagdagan ni Zero ang pagkalungkot ko nang hindi talaga siya nagpakita sa akin o nagparamdam man lang.














My Step Father's Temptation(Completed) Where stories live. Discover now