Kabanata 35

2.9K 117 54
                                    

KABANATA 35






          BINUKSAN ni Ranz ang pinto ng kwarto ko saka siya pumasok. I stared at him and waiting for him to talk.







“Saan ka natulog nung isang araw?” ipinatong niya ang kamay sa mesa saka pinagkrus ang mga paa.







Umiwas ako ng tingin. Sasabihin ko ba? Baka magalit siya kung sasabihin ko.






“N-nasa bahay ng kaibigan ko. Doon ako natulog.” umakto akong inaayos ang mga gamit.






“I called Chelsey pero sinabi niyang wala ka sa kanila. Chelsey is your only girl friend that you trusted. Imposible namang kay Gino. Darren told me you're with Kuya Hanzero that time.”








Napatigil ako. Malaki seguro galit ni Darren sa akin hanggang ngayon.







Humugit ako ng malalim na hininga. “Zero brought me to his house. Doon niya ako pinatulog pero hindi naman kami magkatabi.” I smiled at him.








“And you let him? Akala ko ba galit ka sa kaniya? Bumalik na pala siya.”







“I didn't let him. Akala ko iuuwi niya ako rito pero sa kanila niya ako dinala. I was scammed, Ranz. Hindi naman ako sumama sa kaniya at sinabing dalhin niya ako sa kanila.”  pasimple akong napairap.








Hindi ko rin naman ginusto na doon matulog sa bahay ni Zero. If I only knew he would bring me to his house hindi na ako papayag magpahatid sa kaniya. Bigla naman akong nainis nang maalala ang nangyari kahapon. Sa mga ginagawa niyang pang-aasar sa akin mas lalo lang lumaki ang galit ko sa kaniya. His actions towards me was weird. Hindi naman siya ganoon noon.








“May ginawa ba siya sa'yo?” Ranz asked again.





He kissed me on my nose!







Gusto ko 'yang sabihin sa kaniya pero baka sabihin niya lang over reacting ako e sa ilong lang naman ako hinalikan.






“Wala.” I said. “Sege na lumabas kana sa kwarto.” Utos ko sa kaniya.








Tumango-tango naman siya at sinunod ang utos ko. Nang makalabas na siya sa kwarto ay napahinga ako nang malalim.








I took my phone. May problema pa ako kay Darren. Ginawa niya talagang big deal ang hindi ko pagpayag na sumama sa kaniya pauwi. And now he's not talking to me, feel ko nga he's avoiding me, eh. Well, hindi naman talaga siya palasalita pero iba ngayon lalo na't alam kong may kunting tampuhan kaming dalawa.








Imbis na si Darren ang tawagan para makipag-usap sa kaniya, pinili kong tawagan si Dale. Naalala ko kase 'yung sinabi sa akin ni Zero.








[Hello?]  Inaantok ang boses ni Dale nang sagutin ang tawag ko. Halatang natutulog at nagising lang dahil sa akin.







Tinignan ko ang relo ko. “It's 10 in the morning, Dale. Why still sleeping?” halatang nagulat siya nang marinig ang boses ko. Natahimik kase ang kabilang linya.








[H-Hestia? Bakit ka napatawag? Gagi! Nagulat ako. Hindi ka naman tumatawag sa akin ng walang dahilan. May nagawa ba ako?]” He sounded worried.







Wala naman siyang nagawa.






Natawa ako. “Let's meet up! May dapat kang e kwento sa akin!” pagtatampo kong boses.







My Step Father's Temptation(Completed) Where stories live. Discover now