Kabanata 34

2.5K 93 32
                                    

KABANATA 34





       PARANG nawalan ako ng hininga sa ginawa niya. Nang inilayo niya ang mukha sa akin ay doon na ako nakahinga nang maayos. Napatulala ako sa sahig. What just happened? Why does a simple kiss from him made me like this? He only kissed my nose, but I felt like it's a big deal for me.







I looked up at him, surprised and nervous. He smirked and tapped my head before he leave the room. Naiwan akong mag-isa.









“W-what the heck?” napahinga ako nang malalim. I slapped my face two times and lay down to his bed. “W-what just happened?”







I'm too over reacting! Eighteen na ako kaya normal lang dapat sa akin ang mga ganoon. Pero 'wag naman sa kaniya! I hate him, I swear!









I followed his words. I slept at his room. I messaged my dad first that I'm with my friends house so that he would not be worried.







Kinabukasan, pinauwi na ako ng isa sa mga katulong niya. I asked the maid where is he but the maid just answered she doesn't know. Umalis daw ito kanina lang at hindi ko na naabutan. Hindi na ako mahihirapan pang umuwi dahil hinatid naman ako ng driver ni Zero.








“Marunong naman mag drive si Zero, bakit kinuha ka pa niya bilang driver?”








The driver laughed at my question. “Ako po kase ang inuutusan ni Sir kung may ipapabili siya o ipapahatid sa akin.” he answered.









Napanguso ako. “Sino namang hinahatid mo?” The driver looked at me, wondering why I am asking.









“A-ah.....m-minsan si S-Shanye ang pinapahatid niya sa akin.” parang nagdadalawang isip pa siyang isagot iyon sa akin.










“Shanye? Sino siya? His girlfriend?”









Mabilis siyang umiling. “Kakilala lang niya seguro ma'am. Minsan kase pumupunta sa bahay ni Sir si Shanye kahit ayaw naman kay Sir sa kaniya. Kaya kapag naabutan ni Sir si Shanye sa bahay niya, pinapahatid niya pauwi sa akin ang babae.” paliwanag niya kaagad sa akin.








“M-may gusto sa kaniya ang babae?” tanong ko uli.





“A-ah, wala po! Opo wala! A-ano......... lagot ako nito.” umiwas siya ng tingin sa akin at napakamot sa noo.







Napahalukipkip ako. I wonder who's that girl.







“My name is Hestia pala.” pakilala ko sa driver.








“Alam ko po, ma'am. Ako pala si Danro.” ngumiti siya sa akin. “Magka-edad lang kami ni Sir pero may anak na ako. Nabuntis ko kase 'yung girlfriend ko nung 24 pa ako kaya ayon.... kailangan magtrabaho.” marami pa siyang ikinwunto sa akin na pinakinggan ko naman.









Magkaibigan pala sila ni Zero nung mga bata pa sila. But their friendships stopped because of Zero's mother. Kwento sa akin ni Kuya Danro, ayaw ng ina ni Zero sa kaniya.







Nagbihis na ako kaagad pagkauwi sa bahay. Bumaba ako at hinanap si Ranz.








“Umalis si Ranz.”









Napatingin ako sa nagsalita sa likod ko. “Tita Ysabelle...” ngumiti ako sa kaniya. May dala siyang baso. “Saan po siya nagpunta?”









My Step Father's Temptation(Completed) Where stories live. Discover now