Đến khi Văn Nhân Quân tỉnh lại, đất trời vẫn đang tờ mờ.
Đầu nặng trĩu, có lẽ thật sự vẫn còn quá sớm, thân mình vô cùng mệt mỏi. Văn Nhân Quân lại nhắm mắt ở trên giường nghỉ tạm thêm một lúc mới đứng dậy lấy áo khoác, dùng âm thanh hơi khàn nói: "Bên ngoài đang ồn ào cái gì vậy?"
Ngoài cửa có một thoáng yên tĩnh, sau đó là tiếng bước chân và tiếng trả lời cung kính cùng nhau vang lên: "Là lão mẫu của tiểu khất cái hôm qua tới, hai người đang cùng gào khóc trước cửa tiệm, chưởng quầy đã đi ra đuổi rất nhiều lần, có điều thấy bọn họ già già trẻ trẻ cho nên không thật sự dám làm gì, vì thế đến giờ còn chưa đuổi đi được."
Văn Nhân Quân rửa mặt chải đầu xong. Ngồi vào trên ghế, tự rót cho mình một ly trà đặc, sau khi uống xong cảm thấy thoải mái hơn, lúc này mới lên tiếng: "Ngươi đi ra ngoài cấp cho họ thêm bạc, bảo họ rời đi đi."
Thanh âm ngoài cửa thưa vâng rồi rời đi.
Văn Nhân Quân lại tùy ý ăn qua cơm sáng vẫn còn ấm vừa được đưa vào, sau đó đứng dậy đi đến phòng Xích Diễm.
Xích Diễm thức dậy còn sớm hơn so với Văn Nhân Quân, không ngừng đổi thuốc cho tay phải, mỗi ngày luyện kiếm cũng đã luyện được tốt như lúc ban đầu.
Nhìn bàn tay trái trong một thời gian ngắn ngủi đã có một lớp kén thật dày, Văn Nhân Quân không hỏi gì mà chỉ thoáng dừng, sau đó lên tiếng: "Cũng đến lúc rồi, cùng đi?"
Xích Diễm gật gật đầu, đồng ý.
Văn Nhân Quân cùng Xích Diễm đi xuống dưới lầu.
Thời gian còn sớm, Lâm Phong Lâu tuy rằng mỗi ngày đều rất đông đúc, nhưng hiện tại cũng không phải quá nhiều người. Hai người một đường đi đến cửa tửu lầu, vừa muốn bước lên xe ngựa, từ phía cuối hẻm bỗng nhiên có một bà lão lao thẳng đến trước xe ngựa đang tiến đến!
"Số ta thật là khổ! Người cũng chỉ là bị què một cái chân, vậy mà lại bị người cắt đứt một cánh tay!..."
Chợt thấy người đến, lại nghe thấy âm thanh của đối phương, kinh ngạc cùng tức giận lập tức cùng nhau xuất hiện trong lòng Văn Nhân Quân. Nhưng cho dù là kinh ngạc hay tức giận, phản ứng đầu tiên lại không phải là gọi thị vệ đến đuổi người đi hay là hướng về phía bà lão quát lớn, mà là quay đầu lại nhìn về phía Xích Diễm!
Sự thật chứng minh phản ứng này của y là chính xác.
Xích Diễm vẫn đứng bên cạnh y như cũ, đôi mắt vẫn nhìn thẳng như cũ, thậm chí vẫn đang lên xe như cũ. Nhưng mà tay trái của hắn, cũng đã rút ra lưỡi kiếm sáng đến lóa mắt, tư thế cũng đã sẵn sàng, chỉ chờ hạ kiếm!
Giống như chớp giật, Văn Nhân Quân liếc mắt một cái là có thể nhìn ra được một kiếm này của Xích Diễm là công lực chân chính, nếu thật sự chém xuống, chỉ sợ khai sơn nứt thạch cũng là điều bình thường, càng không nói đến một cái mạng hèn của bà lão.
Hai đời làm người, Văn Nhân Quân cũng sớm không phải là một người có tấm lòng nhân từ thiện lương gì. Ngày thường, phàm là những người trong giang hồ muốn tính kế y hay thủ hạ phản bội y, nói giết cũng lập tức giết, tự bản thân động thủ cũng không khiến cho đôi mắt y chớp một cái.
BẠN ĐANG ĐỌC
【Hoàn】NHẬP MA-Sở Hàn Y Thanh
General FictionTác phẩm: Nhập ma Tác giả: Sở Hàn Y Thanh Thể loại: đam mỹ Việt Hoá: Văn Khanh Biên tập và chỉnh sửa: $un Nguồn: Wiki Tag: 1×1, cường × cường, HE Truyện được biên tập với mục đích phi thương mại, chưa được sự cho phép của tác giả. BTV không biết ti...