🍀 Chương 47: Chung quy là chết

62 3 0
                                    

Năm Thần Long thứ 168, ngày 3/7, Thiên Hạ Cung lại mở đầu cuộc chiến, Phó thị nỗ lực chống đỡ, kẻ phản bội của Phi Vân Thành có nhiều hỗ trợ.

Ngày 11/7, sau một hồi giằng co tại Vọng Nguyệt Phong, Phi Vân Thành, Đông Hải, Phó thị cùng thương vong rất lớn. Chỉ bằng một mình Văn Nhân Tầm, mỗi ngày giết hơn trăm người.

17/7, Phó thị cùng Thiên Hạ Cung thương thảo hiệp nghị đình chiến.

Cuối tháng bảy, cuộc chiến tại Vọng Nguyệt Phong dần dần kết thúc.

Cũng trong năm đó, ngày 5/8, Văn Nhân Quân đưa người quay lại Phi Vân Thành phản công.

Giữa tháng tám, phản nghịch Phi Vân Thành Tiêu Lệ bị Tề Ngạo phản kháng, vì Văn Nhân Quân bí mật lưu lại mật thám âm thầm phá hỏng.

Cùng năm đó, ngày 9/9, Văn Nhân Quân cùng vạn người trung thân lấy thủ cấp Tiêu Lệ, Phi Vân nổi loạn nhất thời bị dẹp tan, trần ai lạc định.

Ba ngày trước đó, tại một nhà dân ở Nam Hoài.

"Bang!" Một tiếng, là thanh âm giữ lại trang giấy trên bàn. Ngọn đèn dầu ánh sáng vàng nhạt lay động trên đế đèn, chiếu sáng gương mặt của nữ tử ngồi nghiêng nghiêng bên bàn, một gương mặt tuyệt mĩ lại bị mấy vết thương thâm thâm phá huỷ, chính là Hà Thải Y đã lâu không thấy.

Còn có một kẻ đứng bên cạnh Hà Thải Y, áo tím tóc xám, là kẻ đã từng cùng Diệp Bạch gặp mặt một lần, Thác Bạt Lẫm.

Thác Bạt Lẫm thần sắc có chút khắc nghiệt: "Tiêu Lệ xong rồi."

Tuy rằng một tiếng hung hăng vừa rồi là do Hà Thải Y tạo ra nhưng sắc mặt nàng hiện tại lại không mang sự giận giữ, chỉ đứng lên cung kính nói: "vâng, sư phụ."

Đuôi lông mày Thác Bạt Lẫm vừa động, giống như có thể lập tức tức giận, nhưng rốt cuộc vẫn miễn cưỡng khắc chế, chỉ nói: "Ngươi muốn giết Văn Nhân Tầm, ta giúp ngươi động thủ là được, không cần lại tốn nhiều tâm tư như vậy."

Hà Thải Y vẫn cung kính trả lời như cũ: "Hồi ân sư, đệ tử không định giết Văn Nhân Tầm."

Sắc mặt Thác Bạt Lẫm càng ngày càng lạnh: "Vậy ngươi bức mình lao tâm lao lực như vậy là muốn làm cái gì? Đem người bức đến không còn nơi nào để đi chỉ có thể đi tìm ngươi?"

Lời này thật sự có chút vũ nhục người, nhưng mà Hà Thải Y lại như cũ bát phong bất động: "Hồi ân sư, trước mắt đệ tử chưa muốn giết Văn Nhân Tầm, chỉ là vì cảm thấy nếu để đối phương cứ như vậy mà chết đi, chính là quá tiện nghi cho hắn. Văn Nhân Tầm tất nhiên phải chết, nhưng trước đó, đệ tử muốn hắn phải nghèo túng, phải thất vọng, phải thân bại danh liệt."

Tuy lời Hà Thải Y là sự thật, nhưng một mục đích khác chính là làm Thác Bạt Lẫm bớt giận. Thế nhưng Thác Bạt Lẫm chẳng những không thôi giận mà còn cảm thấy một đoàn lửa giận cứ như vậy vọt ra khỏi lồng ngực, tả xung hữu đột!

Chưa từng học qua cái gì gọi là nhẫn nại, Thác Bạt Lẫm liền lập tức đập bàn, phẫn nộ quát: "Ngươi vì một kẻ như Văn Nhân Tầm mà muốn bồi bằng cả mạng mình? Ngươi có nhớ rõ khi cầu ta để học Ngọc Nữ quyết đã nói thế nào?"

【Hoàn】NHẬP MA-Sở Hàn Y ThanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ